Nghệ thuật quản lý bán hàng cho doanh nghiệp

11 tháng 1, 2023 by

Bán hàng cũng giống như mọi khía cạnh khác của kinh doanh đã thay đổi trong những năm qua. Cách khách hàng mua hàng giờ đây cũng đã thay đổi hoàn toàn. Khách hàng không cần chờ đại diện bán hàng hướng dẫn quy trình mua hàng cho họ nữa. Theo những nghiên cứu cho thấy khoảng 81% người mua đã tìm hiểu trên mạng trước khi mua hàng. Do đó, một điều đặc biệt quan trọng đối với đội ngũ kinh doanh là họ phải hiện diện ở nơi khách hàng có mặt.

Khi công việc kinh doanh cần phải số hóa thì tổ chức của bạn cũng cần bắt kịp cho phù hợp. Từ nghiên cứu thông tin khách hàng cho đến dự đoán khả năng chốt một giao dịch, các công cụ bán hàng kỹ thuật số ngày nay có nhiều tiềm năng tạo ảnh hưởng tích cực đến ROI của các doanh nghiệp. Thời đại kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội cho đội ngũ kinh doanh tương tác với khách hàng.

Khó khăn của doanh nghiệp khi không có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng

Bất kỳ hoạt động quản lý nào cũng sẽ gặp khó khăn, đặc biệt là khi quản lý bằng cách thủ công sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Vì vậy, khi quản lý bán hàng không có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại sẽ gặp những khó khăn như:

- Thiếu sự liên kết và chia sẻ thông tin trong nội bộ

- Không có hoạch định chiến lược rõ ràng cho các đội nhóm bán hàng dẫn đến kết quả mang lại không được mong muốn.

- Khó khăn trong việc phân loại các khách hàng tiềm năng của công ty, gây mất nhiều thời gian và không xây dựng chiến lược hợp lý cho từng đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến.

- Bên cạnh đó, việc quản lý thông tin khách hàng thiếu hiệu quả do làm việc thủ công với giấy tờ hoặc excel.

- Các quy trình bán hàng thủ công khiến mọi hoạt động diễn ra chậm hơn nhiều. Ngoài ra, việc sửa chữa lỗi sai, nhầm lẫn cũng làm tốn không ít thời gian của quản lý và nhân viên, gây gián đoạn công việc.

Giải pháp Cloudmedia mang lại cho doanh nghiệp bạn

Hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải. Cloudmedia mách bạn cách quản lý bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp mình. Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống giúp cho doanh nghiệp quản lý toàn bộ các công việc bán hàng, kinh doanh trên cùng một giao diện. Hệ thống giúp quản lý đơn hàng, ghi lại các hoạt động hằng ngày của bộ phận bán hàng và theo dõi các quy trình bán hàng, khách hàng tiềm năng, khách hàng của doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ tuyệt vời của các module mang lại sẽ giúp cho hoạt động quản lý bán hàng của công ty ngày một phát triển hơn.

- Phần mềm ERP giúp rút ngắn quy trình bán hàng và tiết kiệm thời gian

- Đối với việc quản lý thông tin khách hàng khách hàng hay phân loại các đối tượng khách hàng đã có module CRM hỗ trợ, giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tạo được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp cũng như sự uy tín đối với khách hàng.

- Tạo được sự linh hoạt và mối liên kết giữa các phòng ban vì thông tin được chia sẻ trên cùng một hệ thống.

- Hoạch định các chiến lược, có sự phân công rõ ràng cho các đội nhóm bán hàng và cấp trên dễ dàng theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên nhờ các tính năng tuyệt vời của module Bán hàng. Từ đó, hiệu quả kinh doanh được nâng cao và đây cũng là một trong những điểm nổi bậc mà hệ thống ERP mang lại.

- Báo cáo được tổng hợp nhanh chóng, một cách đầy đủ, rõ ràng và cụ thể theo thời gian thực. Từ đó dễ dàng xem xét hiệu xuất cũng như đưa ra các dự định, kế hoạch cho tương lai.

Trên đây là những chia sẻ của Cloudmedia với doanh nghiệp bạn. Những lợi ích mà hệ thống ERP mang lại, bạn còn chần chờ gì mà không nhanh nhanh liên hệ với Cloudmedia để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn.

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa