Tương lai của phần mềm CRM trong thị trường Việt Nam

16 tháng 10, 2021 by

Tương lai của phần mềm CRM trong thị trường Việt Nam

Hiện nay, nhiều công ty ở Việt Nam hiểu được tầm quan trọng của quản lý quan hệ khách hàng và đó là một phần lý do tại sao việc sử dụng phần mềm CRM ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng một số nhà lãnh đạo vẫn có những nỗi lo về ứng dụng này, điều đó hưởng trực tiếp đến hành vi sử dụng phần mềm. Và một trong những sự lo lắng nhiều nhất là liệu trong phần mềm CRM trong tương lai sẽ như thế nào? Để giải đáp thắc mắc mắc đó, hãy cùng CLOUDMEDIA tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tương lai của phần mềm quản lý khách hàng (CRM)

1. Phần mềm CRM ngày càng phổ biến

Theo thống kê, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần trong vòng ba năm tới. Ngày nay, các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến việc phục vụ khách hàng của họ và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể. Điều này sẽ đảm bảo lợi nhuận tốt hơn và đạt được các mục tiêu kinh doanh nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. 

Để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, các tổ chức kinh doanh cần các công cụ như phần mềm CRM để giúp giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp. Các hệ thống này được coi là hiệu quả và nhanh chóng hơn so với các phương pháp cũ là sử dụng danh thiếp hoặc sử dụng trang tính Excel.
Quản trị khách hàng online

Xem thêm: Yếu tố tác động đưa phần mềm CRM đến gần với doanh 

2. CRM giúp mọi doanh nghiệp phát triển qua việc thấu hiểu khách hàng.

Nhìn chung, khách hàng thích tiêu tiền ở những nơi họ cảm thấy thoải mái và hài lòng. Do đó phần mềm CRM có thể làm thỏa mãn các dịch vụ mà họ đang tìm kiếm với mức giá cạnh tranh nhất. Những khách hàng như vậy sẽ luôn muốn trung thành với điều kiện là họ vẫn hài lòng khi sử dụng các dịch vụ và sản phẩm của công ty. 

Tuy nhiên, để có được sự tin tưởng này từ những khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp bạn nên hiểu rõ hơn về khách hàng. Bên cạnh đó, bạn nên nhận ra rằng không có giải pháp duy nhất nào có thể phù hợp với tất cả các nhu cầu của khách hàng. Mà hơn hết là bạn phải nắm bắt nhu cầu của họ, điều này sẽ được thể hiện rõ qua khả năng đáp ứng của phần mềm CRM.

3. Cái nhìn của phần mềm CRM trong tương lai

Bạn nên tập trung vào việc đưa ra các quyết định sáng suốt nhất có lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Nhiều công ty ứng ứng dụng phần mềm CRM ở Việt Nam đã hiểu thực tế này, đó là một phần lý do tại sao việc sử dụng phần mềm CRM ngày càng trở nên phổ biến.

Số lượng các công ty sử dụng phần mềm CRM ở Việt Nam và phần còn lại của thế giới đã tăng lên đều đặn. Các công ty đã đăng ký đều tăng trưởng và lợi nhuận tăng trong quá khứ, việc chi tiêu cho các phần mềm này tiếp tục gia tăng theo thời gian.

Phần lớn các công ty ứng dụng CRM thường sẽ tập trung vào hiệu suất bán hàng của họ. Chính yếu tố này sẽ giúp tăng lợi nhuận và phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, phần mềm CRM ngày càng được ứng dụng rộng mãi và dự kiến sẽ trở thành công cụ thiết yếu ..trong thị trường Việt Nam.


Phần mềm CRM trở nên phổ biến trong tương lai

Hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào?

Bạn đã hiểu vai trò của hệ thống CRM trong việc nâng cao thành công của doanh nghiệp. Do đó, hệ thống phần mềm là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh nhằm cải thiện hoạt động tiếp thị, tăng doanh số bán hàng và đảm bảo hỗ trợ khách hàng tốt hơn mọi lúc.

Sau đây là các lợi ích của hệ thống CRM:

  • Theo dõi dữ liệu khách hàng một cách có tổ chức.

  • Giúp theo dõi khách hàng dễ dàng hơn.

  • Tạo ra nhiều chuyển đổi thành doanh số bán hàng hơn, từ đó đạt được sự thành công và phát triển kinh doanh nhanh hơn.

  • Quản lý dữ liệu khách hàng thuận lợi hơn vì tất cả nhân viên đang sử dụng cùng một hệ thống để giải quyết các vấn đề và khó khăn của khách hàng.

  • Giúp quan sát chuyển đổi dễ dàng hơn.

  • Hỗ trợ tổ chức hiểu rõ hơn về tất cả các nhu cầu và mong muốn của khách hàng theo thời gian vì hệ thống cho phép tập hợp dữ liệu lịch sử được lưu trữ trong hệ thống.

    Phần mềm CRM giúp phát triển doanh nghiệp

Xem thêm: 6 tính năng hàng đầu của phần mềm CRM

Các yếu tố cần xem xét khi chọn nhà cung cấp CRM tốt nhất

  1. Thị phần và doanh thu được xem xét khi xác định sự thành công của một nhà cung cấp CRM.

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các nhà cung cấp phần mềm CRM thành công nhất trước tiên phải phát triển công ty cũng như sản phẩm/dịch vụ của họ. Thêm vào đó, hệ thống CRM của các công ty này có nhiều tính năng và đổi mới hơn có xu hướng thu hút nhiều khách hàng hơn. 

  2. Thứ hạng tìm kiếm của Google cũng là một yếu tố quyết định khác cho sự thành công của bất kỳ công ty CRM nào.

    Hầu hết mọi hoạt động kinh doanh đều hoạt động trực tuyến. Và vì lý do đó, sự cạnh tranh là cực kỳ cao, chỉ dành cho những người giỏi nhất để tồn tại. Trong số các công ty CRM phổ biến và phát triển nhất, chất lượng nội dung, tần suất đăng các blog thông tin và loại đối tượng được nhắm mục tiêu, giúp xác định thứ hạng của họ theo công cụ tìm kiếm.

  3. Mặt khác, đánh giá của người dùng được tạo bởi các trang web của công ty cho thấy mức độ thành công của một nhà cung cấp CRM. Các đánh giá ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ phổ biến của công cụ CRM, do đó có ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng và khả năng tiếp thị.

  4. Mặc dù các yếu tố trên rất quan trọng đối với việc định vị thị trường, nhưng thị phần là thông số tốt nhất được sử dụng để đo lường sự thành công của một nhà cung cấp CRM. Thị phần thường đi kèm với các chi tiết chuyên sâu hơn, không giống như các yếu tố khác như xếp hạng tìm kiếm của Google hoặc đánh giá của người dùng.

  5. Một ví dụ: thị phần cung cấp bằng chứng tốt nhất mà bạn có thể nghĩ đến bao gồm số liệu thống kê về người dùng và thu nhập thực tế. Chính vì thế mà bạn nên chọn nhà cung cấp CRM tốt nhất và thành công nhất đã được chứng minh là cung cấp các giải pháp chất lượng cao nhất có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp kinh doanh của bạn.

    Xem thêm: Cách chọn phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp

Phần mềm CRM lựa chọn hàng đầu trong việc quản lý bán hàng

Với những yếu tố trên chúng tôi tin rằng doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn cho mình một nhà cung cấp dịch vụ phần mềm CRM tốt nhất. CLOUDMEDIA tự hào khi được đồng hành cùng quý doanh nghiệp bạn, để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: https://erp.cloudmedia.vn/

Hoặc nhấn nút "Đăng ký" bên dưới để được tư vấn chi tiết.

Đăng ký


  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa