Lợi ích của việc chuyển quy trình bán hàng vào hệ thống ERP

8 tháng 12, 2022 by

Kể từ đó, nhiều công ty trong ngành sản xuất đã nhận ra rằng bán hàng là mắt xích quan trọng đầu tiên trong chuỗi bao gồm tất cả các quy trình kinh doanh, từ mua hàng, kế toán và kiểm soát hàng tồn kho đến xử lý đơn đặt hàng, quản lý sản xuất và chăm sóc khách hàng. Hệ thống ERP hiện đại có thể phục vụ cho nhiều quy trình, bao gồm cả bán hàng trong một giải pháp duy nhất.

Có rất nhiều lợi thế mà các doanh nghiệp sản xuất khi các hoạt động xử lý bán hàng được thực hiện trong hệ thống ERP.

Tăng cường quản lý bán hàng

Các hệ thống ERP có thể hỗ trợ quản lý bán hàng bằng cách cung cấp một quy trình công việc tích hợp có thể tự động hóa hoàn toàn quy trình bán hàng và cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách nó kết nối với doanh nghiệp. Quá trình tự động hóa này cũng có thể cho phép thời gian giao hàng chính xác hơn, cải thiện dự báo nhu cầu và loại bỏ sự chậm trễ trong khi cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát tốt hơn.

Người dùng có thể đặt giới hạn tín dụng và quy tắc trên nhiều quy trình bán hàng, nơi có thể giảm thời gian xử lý và chu kỳ, cho phép các công ty sản xuất thực hiện các yêu cầu với hiệu quả cao hơn.

Giảm lỗi của con người để đạt hiệu quả cao hơn

Xử lý thủ công các đơn đặt hàng của bạn có thể do lỗi của con người và sự chậm trễ tốn kém. Tuy nhiên, giải pháp ERP có thể giúp tự động hóa quy trình đặt hàng và tạo đơn hàng vận chuyển để giảm thiểu sai sót. Nó sẽ cho phép các nhóm bán hàng tập trung vào những gì họ làm tốt nhất, mang lại công việc kinh doanh. Hóa đơn và đơn đặt hàng cũng có thể được quản lý tự động mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người với hệ thống ERP sau khi các tham số được xác định.

Dễ dàng truy cập và theo dõi dữ liệu bán hàng

Các nhóm bán hàng sử dụng hệ thống ERP sẽ tìm thấy tất cả thông tin họ yêu cầu có thể truy cập đầy đủ từ mọi nơi, mọi lúc. Với tất cả dữ liệu khách hàng được lưu trữ ở một vị trí, việc theo dõi bán hàng từ đầu đến cuối sẽ trở nên dễ dàng. Bản ghi dữ liệu chi tiết về các liên hệ cũng có thể được lưu giữ an toàn, bao gồm tất cả thông tin liên quan, với thông tin liên lạc được ghi lại và thông tin giao dịch như lịch sử bán hàng, điều khoản thanh toán và yêu cầu giao hàng luôn sẵn sàng.

Tăng tốc độ tiếp cận

Nó có hiệu quả có thể cải thiện tốc độ tiếp cận của bạn. Ở mức hiệu quả nhất, các quy trình bán hàng luôn được thúc đẩy bởi tốc độ tiếp cận của công ty bạn. Tuy nhiên, quy trình bán hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi mức độ thành công mà nhân viên bán hàng của bạn có thể cung cấp thông tin chính xác cho đúng khách hàng một cách kịp thời, điều mà chức năng bán hàng tích hợp trong ERP có thể hỗ trợ.

Sắp xếp hợp lý

ERP có thể hợp lý hóa quy trình đặt hàng. Có thể tạo và thực hiện các đơn đặt hàng một cách nhanh chóng là một phần thiết yếu của bất kỳ quy trình bán hàng nào; sử dụng hệ thống ERP có thể quản lý việc này nhanh hơn nhiều so với sử dụng các phương thức giao dịch truyền thống.

Tăng cường quan hệ khách hàng 

Một hệ thống ERP có thể giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Giao tiếp là chìa khóa để phát triển một mối quan hệ kinh doanh. Nó có thể giúp các thành viên trong nhóm duy trì đường dây liên lạc rõ ràng với khách hàng, nơi nó sẽ ghi lại các sở thích của khách hàng và các mốc quan trọng của mối quan hệ. Thông tin chi tiết và báo cáo này cũng cho phép nâng cao mức độ chăm sóc sau.

Thêm quy trình bán hàng của bạn vào hệ thống ERP của bạn ngay hôm nay

Nếu bạn hiện đang tìm kiếm một giải pháp ERP tích hợp với quy trình bán hàng được tích hợp sẵn, bạn có thể tin tưởng vào nhóm chuyên gia của chúng tôi tại https://erp.cloudmedia.vn để được hỗ trợ. Với kinh nghiệm chuyên sâu trong việc cung cấp phần mềm ERP cho các ngành sản xuất và phân phối, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để kết hợp các quy trình bán hàng của bạn trong một hệ thống ERP mà bạn có thể tin cậy.

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa