Tầm quan trọng của ERP đối với doanh nghiệp

26 tháng 11, 2021 by

Tầm quan trọng của ERP
đối với doanh nghiệp

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) là một khoảng thời gian doanh nghiệp cho một loạt các hành động tạo điều kiện cho một tổ chức quản lý doanh nghiệp của mình. Mục tiêu quan trọng của phần mềm ERP là tích hợp các quy trình văn phòng của doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho việc luân chuyển dữ liệu bên trong một tổ chức, khiến các quyết định của doanh nghiệp chuyển thành theo hướng dữ liệu.

Tầm quan trọng của ERP trong phát triển tổ chức hiện đại

Các tổ chức thường nhận biết họ cần phải có hệ thống ERP ngay khi họ bắt đầu phát triển hệ thống doanh nghiệp của mình, đáng nói là khi hệ thống doanh nghiệp bao gồm các ứng dụng khác nhau được thu thập theo thời gian.

Hiện nay, điều này diễn ra thường xuyên hơn khi ngày càng có nhiều công ty chuyển sang sử dụng đám mây với các dịch vụ di chuyển trên nền tảng đám mây.

Khi đó khoảng cách tăng lên giữa những gì mà kinh doanh có thể thực hiện và những gì quy trình doanh nghiệp yêu thích, các vấn đề bắt đầu xuất hiện và điều này đôi khi dẫn đến một cuộc thăm dò cho các hệ thống phần mềm ERP có thể tích hợp quy trình công việc.

Tầm quan trọng của phần mềm ERP

Xem thêm: Tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần một hệ thống ERP?

Đối với các tập đoàn, những người hiện có các giải pháp ERP tại chỗ, nên tìm cách hiện đại hóa hệ thống đám mây ERP.

Các chuyên gia ERP nói rằng phương pháp chuyển các chức năng doanh nghiệp ERP và CRM tại chỗ sang đám mây (cloud server) được gọi là chuyển đổi kỹ thuật số . Nó đòi hỏi chiến lược, kế hoạch và một đối tác có chuyên môn để đạt được thành công.

Mỗi doanh nghiệp đều có bộ quy trình, sản phẩm và dịch vụ riêng để tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều phải đối mặt với các vấn đề hoạt động tương tự khi chúng phát triển.

Những trường hợp hiện tại được đặc trưng bởi sự thay đổi là điều không thể tránh khỏi ngay khi nó đã bao gồm các hoạt động của doanh nghiệp.

Có thể là sự sửa đổi trong phương pháp giao tiếp của doanh nghiệp hoặc thay đổi trong suốt phương pháp triển khai công nghệ cho các nhiệm vụ trong hoạt động thường xuyên trong một tổ chức. Vì vậy, nó sẽ khá hữu ích trong việc tối ưu hóa hoạt động kinh doanh để củng cố tính hiệu quả và nâng cao tiến độ.

Có rất nhiều lợi thế khi triển khai ERP trong một công ty.

Hợp lý hóa các quy trình

Mục tiêu chính của bất kỳ hệ thống ERP nào cũng vậy, là tích hợp tất cả các chức năng của doanh nghiệp vào một nền tảng thống nhất. Tuy nhiên, một số công ty đã bị mắc kẹt ở một chỗ không may mắn khi dữ liệu của họ được lưu trong một số lĩnh vực và kỹ thuật.

Bằng cách thống nhất dữ liệu này và sắp xếp hợp lý cho thấy khả năng truy cập sạch và bổ sung vào dữ liệu. Bằng cách này, phần mềm ERP đóng góp vào tiềm năng lớn hơn bên trong mô hình doanh nghiệp.

Quản lý thông tin tốt hơn thông qua tự động hóa kinh doanh

Các chỉ số và phép đo hiệu suất là rất cần thiết trong việc đánh giá tiến độ của doanh nghiệp và hơn thế nữa là hỗ trợ trong việc xác định các mục tiêu trong tương lai. Tuy nhiên, khi một doanh nghiệp phát triển, sẽ ngày càng trở nên rắc rối khi tính toán thủ công tỷ suất lợi nhuận bán hàng, tỷ lệ doanh thu và các số liệu khác.

Hệ thống ERP mang lại mức độ tự động hóa cho doanh nghiệp bằng cách cho phép nhân viên trong toàn nhóm nhập dữ liệu được chia sẻ mà không cần duy trì dữ liệu hướng dẫn. Hơn nữa, điều này cho phép công nghệ trải nghiệm đồng bộ trên các chỉ số doanh nghiệp quan trọng. Truy cập ngay vào dữ liệu là điều cần thiết để yêu cầu các hoạt động đúng thời gian có thể đạt được thông qua các dịch vụ quản lý lưu trữ dữ liệu chính xác là ERP.

Loại bỏ yếu tố dư thừa

Một trong những vấn đề lớn nhất của hệ thống quản trị dữ liệu phi tập trung là sự phổ biến của dữ liệu dư thừa. Kiến thức thừa chỉ đơn giản là dữ liệu đã được cung cấp trong một số trường hợp, có thể kết thúc bằng cách không nhất quán và nhầm lẫn cùng với một số thứ.

Đó là một bất lợi tiêu chuẩn đối với các công ty có nhiều khu vực lưu trữ dữ liệu và là một điều có thể được khắc phục với việc sử dụng ERP.



Cải thiện bảo mật

Một hệ thống ERP xuất sắc giúp nhân viên dễ dàng quản lý các quy trình thông thường như nhập đơn hàng, kiểm kê hàng tồn kho, giao hàng và nhận hàng.

Tuy nhiên, đôi khi mãn hạn sử dụng cung cấp cho nhân viên của bạn toàn quyền truy cập vào dữ liệu kế toán và bảng lương của nhân viên công ty. Hệ thống ERP cho phép bạn chỉ giới hạn tài khoản của nhân viên đối với các quy trình liên quan đến vai trò của họ.

Sự hài lòng của khách hàng tốt hơn

Giữ cho người mua hàng của bạn hoàn toàn hài lòng là mục đích cuối cùng của bất kỳ công ty nào, tuy nhiên làm điều đó trong khi quản lý doanh số bán hàng và kho hàng của bạn một cách nhanh chóng, là một hoạt động khó khăn. Nhiều hơn vì bạn đã có dữ liệu khách hàng và dữ liệu chứng khoán của mình được lưu trữ trên nhiều nền tảng. 

Các vấn đề có thể phát sinh vào những thời điểm khi dữ liệu liên quan của người tiêu dùng phải được truy cập và thông tin không được cập nhật.
ERP giúp duy trì dữ liệu cập nhật và hơn thế nữa có thể tạo điều kiện cho việc thay đổi định kỳ tất cả dữ liệu. Điều này có thể tạo điều kiện cho đại diện người tiêu dùng nhập dữ liệu đúng, cập nhật và giao dịch với khách hàng của bạn một cách hiệu quả. Do đó, thực sự cần thiết để hiện đại hóa hệ thống ERP hiện tại trong tổ chức của bạn.

Để tìm hiểu nhiều hơn về phần mềm ERP hoặc cần tư vấn dịch vụ, vui lòng truy cập qua website: cloudmedia.vn

Hoặc nhấn nút "Đăng ký" bên dưới để được hổ trợ.


Đăng ký

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa