Ứng dụng Điểm bán lẻ - POS của Odoo

17 tháng 2, 2022 by

Ứng dụng quản lý bán lẻ của Odoo

Module này cho phép người dùng kết hợp Odoo với các hoạt động bán lẻ của doanh nghiệp, ứng dụng tương thích với tất cả thiết bị để người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Việc tích hợp thời gian thực với khoảng không quảng cáo của công ty cũng sẽ có lợi trong thiết lập bán lẻ. Module mang lại khả năng sử dụng front-end và back-end cho người dùng, với những thay đổi được thực hiện hệ thống sẽ tự động hoá cập nhật dữ liệu cho cả 2 bên. 

Với các công cụ tích hợp trên nền tảng Odoo, cấu hình của module Điểm bán hàng phù hợp với các hoạt động của các doanh nghiệp lựa chọn mô hình kinh doanh bán lẻ. Một điều đặc biệt của module Odoo POS là có thể sử dụng ngoại tuyến và các quy trình thời gian thực rất dễ quản lý.

Sản phẩm POS

Sản phẩm có thể được sản xuất để sử dụng trong các hoạt động bán lẻ. Người dùng cũng có thể chọn tắt mọi thứ ngoại trừ chức năng POS và sử dụng nó cho hoạt động của công ty. Mô tả sản phẩm trong POS có thể được thực hiện theo cách tương tự như trong module Mua hàng của nền tảng.

Hệ thống bộ lọc sản phẩm hoặc các danh mục sản phẩm trong POS được thiết lập tự động nhằm tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm của người bán. Người dùng có thể tuỳ chọn thay đổi hoặc tạo mới bộ lọc để phù hợp với nhu cầu tìm kiếm sản phẩm. Khi bạn tạo ra một mặt hàng sản phẩm mới hệ thống sẽ tự động lưu trữ và đưa vào danh mục sản phẩm mà bạn đã có sẵn.

Bảng giá 

Phần mềm cho phép bạn đặt giá sản phẩm khác nhau cho các nhóm người tiêu dùng khác nhau. Người dùng có thể tính các mức giá khác nhau đối với các khách hàng trung thành bằng cách sử dụng tuỳ chọn bảng giá sản phẩm. Bạn có thể xem menu bảng giá của module POS trong tab sản phẩm của Module.

Trong menu tạo bảng giá, người dùng có thể tạo mới, đặt tên và công ty hoạt động cho một bảng giá. Các quy định về giá có thể được thiết lập bằng cách tuỳ chọn thêm một dòng trong menu tương ứng. Người dùng có thể thiết lập nhiều bảng giá khác nhau cho một sản phẩm trong hoạt động bảng giá.

Các chương trình ưu đãi 

Các chương trình khuyến mãi được tạo ra nhằm thu hút khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của bạn. Bạn có thể tạo mới hoặc tuỳ chỉnh các chương trình khuyến mãi khác nhau đối với từng nhóm khách hàng nhất định. Giao diện khách hàng thân thiết có thể được truy cập thông qua menu sản phẩm của module.

Trạm thanh toán

Tiềm năng tích hợp của phần mềm Odoo giúp bạn dễ dàng thêm nhiều thiết bị đầu cuối thanh toán vào chương trình và gán chúng cho các thuật ngữ thanh toán khác nhau. Người dùng có thể bật các công tắc thiết bị đầu cuối thanh toán khác nhau đã được cài đặt sẵn trong menu phần mềm menu cài đặt của module POS. Các thiết bị đầu cuối thanh toán mà Odoo chấp nhận được mô tả trong ứng dụng Odoo và người dùng có thể mua và cài đặt thiết bị họ muốn.

Phương thức thanh toán 

Menu phương thức thanh toán có sẵn từ tab cấu hình. Tất cả các phương thức thanh toán của nền tảng đều có trong menu và người dùng có tuỳ chọn tạo một phương thức mới nếu cần.

Người dùng có thể đặt tên cho phương thức thanh toán, tài khoản trung gian, kích hoạt tuỳ chọn tiền mặt, cung cấp lịch sử giao dịch và nhập thông tin công ty vào trang tạo phương thức thanh toán.

Người dùng đăng nhập và đăng xuất

Các tính năng đăng nhập và đăng xuất của nhân viên có sẵn trên nền tảng, cho phép module POS được điều khiển bởi nhiều nhân viên khác nhau khi phiên POS được bắt đầu. Người dùng có thể quét ID chứ thông tin mã vạch hoặc tuỳ chọn thu ngân thích hợp. Mỗi người dùng sẽ được cung cấp danh sách các nhân viên thu ngân được chỉ định mà họ có thể chọn, cũng như màn hình xác minh ID đăng nhập.

Báo cáo

Báo cáo cũng là một phần quan trọng trên nền tảng Odoo. Chức năng báo cáo của module Điểm bán hàng sẽ cung cấp cho người dùng thông tin phân tích và ước lượng về các hoạt động bán hàng của công ty trong các hoạt động POS. Các báo cáo có thể được tạo bằng cách sử dụng các thông số kỹ thuật lọc và nhóm khác nhau được cung cấp cài đặt mặc định và có thể thiết lập cấu hình. Ngoài ra, bạn có thể xem mẫu báo cáo ở dạng đồ hoạ và dạng xoay. Mặt khác, chế độ xem tổng hợp sẽ cung cấp cho người dùng xem báo cáo phân tích ở nhiều dạng hơn.

LIÊN HỆ DÙNG THỬ NGAY


  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa