Tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần một hệ thống ERP?

24 tháng 11, 2021 by

 Tại sao các doanh nghiệp nhỏ

cần một hệ thống ERP?

Các công ty nhỏ sử dụng chương trình phần mềm ERP để tăng cường giao tiếp giữa các phòng ban và tối ưu hóa các quy trình của doanh nghiệp bằng cách cung cấp khả năng hiển thị rõ ràng về tất cả các hoạt động. Giải pháp ERP cũng giúp các công ty nhỏ kết hợp cả dữ liệu tiền tệ và thông tin người mua vào một hệ thống. 

Doanh nghiệp nhỏ có thể thu được gì từ ERP? 

Một sai lầm tiêu chuẩn về ERP là chúng chỉ dành cho các công ty quy mô lớn. ERP lần đầu tiên được phát triển để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp quy mô lớn giống như tên gọi. Tuy nhiên, ERP có thể hỗ trợ các công ty, lớn và nhỏ như nhau, kết hợp tất cả các quy trình và thông tin doanh nghiệp của họ vào một nơi.

Không có doanh nghiệp nào quá nhỏ cho một phần mềm ERP. Đơn giản là vì doanh nghiệp của bạn là một cửa hàng nhỏ không có nghĩa là bạn không thể hoạt động như một doanh nghiệp có quy mô. Hưởng lợi từ các giải pháp doanh nghiệp thông minh như ERP, để hợp lý hóa sản xuất của bạn.

Hệ thống ERP cho các doanh nghiệp nhỏ

1. Chia sẻ thông tin

Kết nối và kết hợp tất cả các bộ phận trong tổ chức của bạn. Bạn sẽ có thể chia sẻ dữ liệu và thông tin giữa các bộ phận một cách đơn giản để hợp lý hóa các quy trình. ‍

2. Tăng Throughput

Tăng cường thông lượng mà không cần thuê thêm nhân công. Tăng hoạt động bằng cách tự động hóa các quy trình, loại bỏ công việc thừa và nâng cao hiệu quả của cửa hàng. ‍

3. Gain Business Intelligence

Sử dụng dữ liệu và báo cáo chính xác để theo dõi tiến độ, năng suất và hiệu quả, giúp bạn cải thiện nhận thức về doanh nghiệp của mình, đưa ra quyết định cao hơn và hiệu quả hơn.

Hệ thống ERP phù hợp với tất cả mô hình doanh nghiệp Xem thêm: Tích hợp CRM cho các doanh nghiệp nhỏ

Không có lượng dữ liệu nào là quá ít cho một hệ thống ERP

Nếu bạn cho rằng doanh nghiệp quá nhỏ cho một hệ thống ERP, hãy giả sử một lần nữa. Hơn 75% các công ty nhỏ sử dụng ERP để xử lý các hoạt động của họ.

Trước hết, bất kể bạn là nhà sản xuất nào, bạn cũng sẽ có rất nhiều thông tin. Sản xuất là một trong những ngành sử dụng nhiều dữ liệu nhất trên thị trường. Ngay cả khi bạn không phải là một doanh nghiệp quy mô lớn, bạn sẽ có vô số kiến ​​thức mà ERP có thể giúp bạn hiểu được.

Thứ hai, bất kể bạn có bao nhiêu dữ liệu, bạn cần một hệ thống có thể sắp xếp nó và hỗ trợ bạn giao tiếp và cộng tác thành công trong toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

Để điều hành một doanh nghiệp sản xuất đáng giá, bạn nên thỏa thuận với tài sản doanh nghiệp của mình. Tức là những gì doanh nghiệp trực tuyến của bạn có bằng tiền, nguồn cung cấp chưa nấu chín, nhân sự và khả năng sản xuất - để hoạt động hết công suất và tối đa hóa thông lượng của bạn.

Không có hệ thống tổng thể thu thập dữ liệu, nghiên cứu các quy trình và kỹ thuật của bạn và nhìn thấy bức tranh toàn cảnh, làm thế nào bạn có thể biết chính xác vị trí của mình? Tài sản doanh nghiệp của bạn là những gì bạn sử dụng để duy trì hoạt động của doanh nghiệp và bạn cần phải ý thức về vị trí của mình.

Một trong những lợi ích tốt nhất của hệ thống ERP cho các doanh nghiệp nhỏ là khả năng cung cấp chức năng hiển thị đầy đủ về hoạt động hoàn chỉnh của bạn, mang đến cho bạn thông tin chi tiết về hoạt động của bạn đang hoạt động như thế nào.

Với ERP, những gì đã từng mất hàng giờ tỉ mỉ phân loại kiến ​​thức và tạo báo cáo có thể được hoàn thành tự động, mang đến cho bạn cái nhìn tổng thể về hoạt động của mình, cho phép bạn đo lường các chỉ số hiệu quả thiết yếu bằng bảng điều khiển thời gian thực.

Bạn có thể sử dụng thông tin này để luôn biết vị thế của bạn, nhằm tối ưu hóa lịch trình sản xuất, tối đa hóa khả năng và nâng cao thông lượng của bạn.

Và bạn không chỉ có khả năng hiển thị trong nhóm của mình. Ngoài ra, bạn sẽ có khả năng chia sẻ thông tin và cộng tác giữa các bộ phận một cách đơn giản, cho phép bạn cải thiện hiệu quả hoạt động.

Không có lượng dữ liệu nào là quá ít cho một hệ thống ERP

Làm thế nào để định giá linh hoạt ERP có thể tạo ra ngân sách nhỏ hơn?

Hệ thống ERP thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ là tất cả đều phù hợp và nó sẽ có phạm vi tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, ngành, quy mô, phạm vi giá và nhu cầu của bạn. Những gì cũng có thể là giải pháp ERP tốt nhất cho một tập đoàn đa quốc gia sẽ không đáp ứng được nhu cầu của một doanh nghiệp vừa và nhỏ mới bắt đầu.

Để khám phá ra hệ thống ERP tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, bạn nên xem xét kỹ doanh nghiệp của mình về điểm mạnh, điểm yếu và nhu cầu của bạn. Sau đó, thực hiện một số phân tích để tìm ra một ERP được xây dựng theo kịch bản đặc biệt của bạn .

Không phải như vậy, chỉ có một vài nhà cung cấp ERP trên thị trường. Tuy nhiên, hiện tại, có những nhà cung cấp ERP cho từng doanh nghiệp, quy mô và chuyên ngành. ERP tốt nhất cho bạn sẽ là một ERP tập trung vào dòng doanh nghiệp của bạn và có các tùy chọn cần thiết để nâng cao doanh nghiệp của bạn.

Các nhà cung cấp dịch vụ ERP cũng cung cấp các kiểu định giá linh hoạt, có nghĩa là bạn nên mua hệ thống có kích thước phù hợp với giá trị phù hợp. ERP phù hợp nhất với doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ cho phép bạn chọn từ các mô-đun và tùy chọn tốt nhất cho bạn, cung cấp cho bạn một ERP phù hợp với doanh nghiệp và ngân sách của bạn.

Cách ERP có thể tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng

ERP cho phép bạn:

1. Giao việc làm thêm đúng giờ

2. Giảm giá cổ phiếu 

3. Loại bỏ lỗi mua hàng 

4. Cải thiện hiệu quả sản xuất

5. Giảm giá hoạt động 

Cách ERP có thể tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng

Thực tế của việc điều hành một cửa hàng nhỏ là công nhân đội một số loại mũ. Mọi người đều tham gia mọi lúc mọi nơi khi cần thiết (như bạn hiểu, thường là như vậy). Với rất nhiều việc xảy ra, ai trong nhân viên của bạn có thời gian để xử lý thủ công một số bảng tính và hàng núi dữ liệu riêng biệt?

Các phương pháp ERP hướng tới các công ty nhỏ là tự động hóa các tính năng chính của doanh nghiệp gợi nhớ đến xử lý đơn hàng, sản xuất và quỹ, giúp giải phóng nhân viên của bạn tập trung vào các nhiệm vụ thiết yếu hơn là nhập dữ liệu. Trên thực tế, doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ nhận được nhiều lợi thế khi có ERP:

Tăng hiệu quả 

Tất cả dữ liệu công việc của bạn ở một nơi duy nhất - có thể truy cập trong thời gian thực - đồng nghĩa với việc đưa ra quyết định nhanh hơn, ít thông tin sai hơn nhiều và khả năng phối hợp lớn hơn.

Kế toán đơn giản, không có lỗi 

Hệ thống kế toán được tích hợp hoàn toàn với kho, mua, bán và sản xuất, và bán hàng làm cho nhiệm vụ kế toán và báo cáo tiền tệ đơn giản hơn. ‍

• Dòng tiền thông minh hơn 

Sắp xếp theo cách bạn tìm nguồn, theo dõi và xử lý các đơn đặt hàng để giảm giá cổ phiếu và cho phép mua thông minh hơn.

• Nhóm bán hàng hiệu quả hơn 

Với tất cả dữ liệu họ muốn trong tầm tay, bộ phận bán hàng của bạn có thể làm việc thành công cùng với các khách hàng tiềm năng, cũng như đưa ra các báo giá và ước tính sớm hơn và chính xác hơn.

Cuối cùng, ERP sẽ cung cấp trợ giúp để nâng cao thông lượng và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Từ phút một công việc có thể đến qua cửa trước của bạn, đến khi xếp hàng hóa cuối cùng lên bến tàu, các nhà sản xuất nhỏ muốn có một hệ thống giúp họ chuyển công việc nhanh chóng, hiệu quả và thành công tại cửa hàng của họ.

ERP chỉ đơn giản là công cụ đó: một hệ thống hoàn toàn được tích hợp sẵn có thể cung cấp trợ giúp để xử lý từng mặt trong doanh nghiệp của bạn.

 Để xem Cloudmedia ERP có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình như thế nào, đầu tiên hãy tìm hiểu thêm về chúng tôi qua website: cloudmedia.vn.

Hoặc nhấn nút “Đăng ký” bên dưới để được tư vấn trực tiếp nhé! 

Đăng ký

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa