VÌ SAO CẦN CÓ PHẦN MỀM CRM CHO DOANH NGHIỆP?

15 March, 2022 by

VÌ SAO CẦN CÓ PHẦN MỀM CRM CHO DOANH NGHIỆP?

Có thể bạn đã từng nghe rất nhiều về phần mềm CRM. Nhưng liệu doanh nghiệp của bạn có cần thiết dùng CRM, và đã sẵn sàng để sở hữu một phần mềm CRM hoàn chỉnh? Có nhiều trường hợp giải đáp câu hỏi vì sao cần có phần mềm CRM để hỗ trợ doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng.

Vì sao cần có phần mềm CRM để vận hành doanh nghiệp? 

Phần mềm CRM hỗ trợ vận hành doanh nghiệp
Phần mềm CRM hỗ trợ vận hành doanh nghiệp

Không có nguồn thông tin khách hàng thống nhất

Thật khó khăn khi có quá nhiều tệp dữ liệu chứa nhiều thông tin khách hàng. Bạn có gặp rắc rối khi phải chia thông tin khách hàng thành nhiều tập tin khác nhau như: khách hàng cơ hội; khách hàng tiềm năng; khách hàng thân thiết, v.v..

Chưa kể đến việc bạn phải lưu trên excel, words hoặc các nền tảng lưu trữ dữ liệu khác. Sau đó, bạn phải xuất gửi file đến các phòng ban khác nếu cần thiết. Trong trường hợp bạn cần cập nhật thông tin khách hàng, bạn lại phải cập nhật và gửi cho phòng ban một hoặc nhiều lần. Không có nguồn thông tin khách hàng thống nhất, không thể cập nhật được thông tin khách hàng nhanh chóng, tức thì. Đó chính là điểm yếu của doanh nghiệp. 

Vì sao cần có phần mềm CRM? Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp phân tệp khách hàng, cập nhật thông tin nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ với cá nhân/ phòng ban liên quan chỉ trong một thao tác duy nhất. Khách hàng được chia theo tệp khách hàng phù hợp nhằm duy trì khả năng theo dõi một cách tối ưu nhất.

Hệ thống bảng kanban dễ dùng, tích hợp các tính năng dự đoán doanh thu, nhắn tin lập tức với khách hàng trực tiếp trên hệ thống. Bạn không cần phải tốn thời gian tìm tòi, cập nhật, chia sẻ đến nhiều phòng ban, thông qua nhiều nền tảng lưu trữ và chia sẻ khác.

Mất dữ liệu khách hàng có giá trị 

Giả sử mỗi nhân viên nhân sự, nhân viên chăm sóc khách hàng đang nắm giữ thông tin khách hàng quan trọng, đột nhiên nghỉ việc, khả năng cao doanh nghiệp sẽ mất dữ liệu khách hàng có giá trị. Đây là một trong những trường hợp điển hình dẫn đến hậu quả mất hoặc thiếu dữ liệu khách hàng.

Với phần mềm CRM, bạn dễ dàng quản trị quan hệ khách hàng, đồng thời phân công nhân viên chịu trách nhiệm tư vấn khách hàng rất tiện lợi.

Xem thêm: Dự kiến sự tăng trưởng thị trường ERP bán lẻ tại Việt Nam năm 2025

Ít hoặc không tương tác với khách hàng

Bạn không tương tác nhiều với khách hàng, và cũng khó nắm được những gì khách hàng đang mong muốn. Bạn chỉ có thể nắm sơ bộ thông qua liên hệ với nhân viên phụ trách khách hàng đó. Vậy làm thế nào để cải thiện việc này?

Đó chính là lý do vì sao cần có phần mềm CRM. Hệ thống CRM cho phép bạn theo dõi từng khách hàng một cách trực tiếp mà không cần phải đợi báo cáo từ nhân viên. Chẳng hạn, khi nhân viên chốt hợp đồng với khách hàng, bạn hoàn toàn có thể theo dõi kết quả và số tiền ký kết hợp đồng ngay lập tức, sau khi nhân viên cập nhật thông tin trên hệ thống.

Ban lãnh đạo và cả nhân viên phụ trách đều có thể nhắn tin, gọi điện thoại ngay trên phần mềm CRM. Cách thức sử dụng đơn giản, thân thiện ngay cả khi sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng. Tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng không còn là nỗi lo lắng.

Báo cáo phức tạp và tẻ nhạt

Báo cáo là một trong những đầu công việc bắt buộc và thực hiện tuần hoàn vào mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi quý, mỗi năm. Mỗi khi làm báo cáo, bạn phải sắp xếp lại toàn bộ thông tin, ghi chú, hợp đồng của khách hàng. Sẽ ra sao nếu bạn có quá nhiều khách hàng, thông tin lộn xộn và lưu trữ ở nhiều nơi khác nhau? 

Phần mềm CRM là cánh tay đắc lực, giúp bạn lưu trữ thông tin của khách hàng trong từng thẻ. Bạn có thể lưu trữ các tệp đính kèm liên quan đến khách hàng. Đồng thời, mời những người có trách nhiệm liên quan đến khách hàng, dự án của khách hàng theo dõi thẻ khách hàng đó trên hệ thống CRM.

Hệ thống cho phép tạo báo cáo phân tích, báo cáo kết quả theo thời gian thực và tự  động theo sự tuỳ chỉnh của người dùng, tiết kiệm được thời gian và công sức. Khả năng theo dõi và hiệu suất làm việc cũng được cải thiện đáng kể.

PHẦN MỀM CRM CUNG CẤP BỞI CLOUDMEDIA

Phần mềm CRM do Cloudmedia cung cấp chạy trên nền tảng Odoo với tính năng ưu việt, tích hợp cùng nhiều module tính năng khác, hỗ trợ quản trị quan hệ khách hàng bằng hệ thống Kanban dễ dàng, không cản trở công việc của doanh nghiệp.

Phần mềm CRM sử dụng giao diện Kanban

Các lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM Odoo của Cloudmedia:

  • Đánh giá và phân khúc khách hàng rõ ràng từ cơ hội, tiềm năng. Phân chia nhân lực phụ trách nhanh chóng.

  • Dự đoán lợi nhuận tiềm năng có thể thu được.

  • Tích hợp chạy các chiến dịch marketing rõ ràng, nhanh chóng chỉ với vài thao tác.

  • Thực hiện báo cáo tự động dựa theo số liệu khách hàng trên hệ thống.

  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân công.

  • Và một số lợi ích khác. 

Cloudmedia cam kết với khách hàng sẽ mang đến giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khẳng định đẳng cấp trên thương trường. 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với Cloudmedia để được tư vấn chi tiết.

60,000+ công ty đang sử dụng hệ thống ERP để phát triển việc kinh doanh của họ trên toàn cầu

Liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm 15 ngày sử dụng miễn phí!

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa