Trước tiên chúng ta cần phải hiểu ERP là gì? ERP (Phần mềm quản lý doanh nghiệp) đây là phần mềm mà các công ty dùng để tổ chức các hoạt động hàng ngày. Đó là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho phép luồng dữ liệu giao dịch từ nhiều nguồn và quản lý các quy trình kinh doanh đang diễn ra như kế toán, nhân sự, bán hàng, tiếp thị và bảo mật dữ liệu.
Khi nói đến quản lý doanh nghiệp nhỏ, điện toán đám mây đang thay đổi. ERP cung cấp tính toàn vẹn của dữ liệu với một nguồn sự thật duy nhất và kết hợp các hoạt động kinh doanh vào một bảng điều khiển có thể quản lý được.
ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Theo thống kê có 53% doanh nghiệp cho rằng ERP là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư. Khi nói đến việc tích hợp ERP mạnh mẽ cho doanh nghiệp
Chi phí: Xem các gói đăng ký, bảo trì, triển khai và tùy chỉnh
Khả năng mở rộng: Hệ thống có được thiết kế để phát triển cùng với doanh nghiệp. Nó có thể thực hiện dưới áp lực
Tích hợp: Cung cấp một số ứng dụng độc lập hỗ trợ hoạt động
Khả năng sử dụng: Có thời gian học ngắn, dễ đào tạo và thực hiện nhanh chóng
Tính di động: Có thể sử dụng hệ thống từ bất kỳ đâu vào bất kỳ lúc nào
Phần mềm Odoo
Odoo là một giải pháp ERP dành cho doanh nghiệp nhỏ hướng đến nhiều ngành công nghiệp. Hệ thống ERP và CRM nguồn mở được thiết kế dành cho các doanh nghiệp nhỏ hơn.
Nền tảng Odoo cung cấp các công cụ cho nhiều chức năng kinh doanh thông minh bao gồm các ứng dụng dành cho hoạt động, bán hàng, tiếp thị, nguồn nhân lực, thương mại điện tử, tùy chỉnh,..
Chương trình ERP tích hợp liền mạch các ứng dụng kinh doanh chức năng tạo thành một giải pháp ERP khi được kết hợp.
Các tính năng chính của Odoo
Mẫu bán hàng cho báo giá bóng bẩy trong vài phút. Gửi ưu đãi với giá cả rõ ràng và để khách hàng tiếp quản.
Tự động hóa các đề xuất mua sắm, theo dõi đơn đặt hàng và quản lý hóa đơn và dữ liệu của nhà cung cấp.
Quản lý dự án hợp tác và thời gian thực hoạt động bên trong kênh bán hàng của bạn với dữ liệu trực quan tức thi.
Phần mềm thương mại điện tử với một danh mục lớn các sản phẩm và mô tả nội dung.
Quản lý hàng tồn kho để giảm thời gian xử lý, giảm mức tồn kho và tự động hóa giao dịch.
Những ưu và nhược điểm của Odoo
Ưu điểm
Liên tục cập nhật và cải tiến giao diện không giới hạn người dùng
Báo cáo với các danh mục chi phí đi sâu và khiếu nại cá nhân
CRM để quản lý thông tin khách hàng tại một điểm duy nhất
Nhược điểm
Giao diện người dùng khó cá nhân hóa và không thể “ẩn” tính năng
Tích hợp email còn khó khăn và yêu cầu người dùng chia sẻ mật khẩu
Từ chối khiếu nại yêu cầu một email thủ công để sửa