Lợi ích phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

9 October, 2021 by

Lợi ích phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

CRM, phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng là một hệ thống nhằm mục đích tăng cường kết nối với khách hàng hiện tại, khai thác khách hàng tiềm năng mới và giữ chân khách hàng quen thuộc. Phần mềm CRM tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý thu thập thông tin, tổ chức và quản lý dữ liệu người mua 

CRM giờ đây không chỉ dành cho các tổ chức quy mô lớn với cơ sở dữ liệu lớn về người tiêu dùng mà còn có lợi cho cả các tổ chức vừa và nhỏ. Được thiết kế để duy trì việc quan sát và sắp xếp hợp lý các quy trình của bạn, hệ thống CRM sẽ là một trong những công cụ quản trị hiệu quả cao trong kho vũ khí của doanh nghiệp bạn. 

Một số kết quả đáng kinh ngạc từ hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng bao gồm cải thiện hỗ trợ khách hàng, tăng cường mối quan hệ với người mua, giữ chân khách hàng mới nhất và các sáng kiến ​​tiếp thị và bán hàng thành công hơn nhiều.

Lợi ích mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

Dưới đây là cách những lợi thế của phần mềm CRM có thể đổi mới và mở rộng công ty của bạn!

1.Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Một trong những lợi ích chính của hệ thống CRM là tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua việc lưu trữ thông tin khách hàng an toàn. Bằng cách sử dụng kỹ thuật này, tất cả các giao dịch liên quan đến dịch vụ, tiếp thị và bán dịch vụ của bạn cho khách hàng có thể được thực hiện theo một phương pháp có tổ chức và có hệ thống. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm CRM để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng thông qua việc nâng cao hiểu biết về các điểm của họ.

Ví dụ: nếu bạn muốn giải quyết vấn đề cho khách hàng, đại diện của bạn sẽ có khả năng truy xuất tất cả hoạt động liên quan đến khách hàng đó, cùng với các giao dịch mua trước đó, sở thích và bất kỳ thứ gì khác có thể hỗ trợ việc tìm ra giải pháp nhanh chóng. Bằng cách này, bạn nên sử dụng CRM để nhận được các đề xuất ổn định từ khách hàng về các dịch vụ của bạn.

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng tự động

 

2. Cải thiện Tỷ lệ giữ chân khách hàng (và Doanh thu) với phần mềm CRM

Bằng cách nào CRM có thể giúp tăng cường mối quan hệ với người mua? Bằng cách sử dụng một chương trình phần mềm CRM cho những gì bạn đang hài lòng, có thể:

  • Nâng cao phí giữ chân của mình cho những khách hàng tiềm năng hiện tại - điều này thường diễn giải thành thu nhập nâng cao trong nhóm của bạn. 

  • Theo Harvard Business Review, chiết khấu 5% trong giá đào tẩu của người mua có thể cải thiện tổng doanh thu hoặc thu nhập của bạn từ 25% lên 85%.

  • Về mặt lợi ích của CRM, nó là một trong những yếu tố vàng để hỗ trợ khách hàng. Bằng cách sử dụng thông tin thu thập được, nhóm của bạn có thể sử dụng CRM để chủ động xử lý các tài khoản gặp rủi ro ngoài việc đạt được những triển vọng tích cực vào đúng thời điểm thứ hai, để khuyến khích mua hàng lặp lại

    Lợi ích mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

3.  CRM giúp doanh nghiệp giao tiếp nội bộ tốt hơn 

Thực hiện theo chiến lược CRM giúp xây dựng thông tin liên lạc cao hơn trong công ty. Chia sẻ thông tin khách hàng giữa các bộ phận khác nhau sẽ cho phép bạn làm việc theo nhóm và hỗ trợ tối ưu hóa kiến ​​thức chuyên môn của khách hàng, được coi là một trong nhiều lợi ích chính của nền tảng CRM. 

Mỗi nhân viên cũng sẽ có khả năng trả lời các câu hỏi của khách hàng về những gì đang xảy ra với dịch vụ hoặc sản phẩm của họ. Bằng cách hoạt động như một đội ngũ nhân viên đầy đủ thông tin, sẽ giúp nâng cao tổng hiệu quả của công ty và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

4. Phần mềm CRM - Tối ưu quy trình hóa tiếp thị cho doanh nghiệp

Một lợi ích quan trọng khác của hệ thống CRM? Nó cho phép bạn có thêm một chương trình tiếp thị tập trung và tiết kiệm chi phí, các chiến dịch tiếp thị qua email có hiệu suất đáng kể. 

Bằng cách hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng, bạn có thể thiết lập thời gian thích hợp để quảng cáo sản phẩm của mình và sử dụng các khả năng tự động hóa tiếp thị của hệ thống CRM để mang lại lợi ích cho bạn. 

Hệ thống CRM cũng có thể cho phép bạn phân chia khách hàng tiềm năng và cung cấp cho bạn nhận thức về những nhóm khách hàng có lợi nhuận hơn. Bằng cách sử dụng dữ liệu này, bạn sẽ có thể sắp xếp các chương trình khuyến mãi có liên quan trong nhóm của mình và thực hiện chúng vào thời điểm thích hợp. 

Bằng cách tối ưu hóa tài sản tiếp thị của bạn theo cách này, bạn sẽ cho mình xác suất tốt nhất để tăng thu nhập. Tất cả những điều này, ngược lại, sẽ hỗ trợ nhóm bán hàng của bạn rất nhiều.

Xem thêm: lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM Odoo

5. CRM giúp doanh nghiệp thu thập thông có giá trị 

Tổ chức của bạn thực sự đang hoạt động tốt như thế nào? Vì phần mềm CRM lưu trữ tất cả dữ liệu ở một nơi tập trung duy nhất, điều này làm cho việc điều tra toàn bộ hiệu quả của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Bằng cách xác định chính xác dữ liệu quan trọng tương tự như thu nhập được tạo ra, khách hàng tiềm năng, ngoài kết quả của các chiến dịch tiếp thị của bạn, bạn sẽ chỉ cần tạo báo cáo. Dữ liệu báo cáo tốt hơn có nghĩa là bạn sẽ có thể đưa ra các lựa chọn doanh nghiệp hiệu quả và nâng cao thu nhập về lâu dài.

Phần mềm CRM tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng

Phần mềm CRM tối đa hóa hiệu suất kinh doanh của bạn

Một hệ thống CRM có thể giúp phát huy tối đa hiệu quả công ty của bạn bằng cách phát triển bán hàng và cross-sell của bạn tạo nên cơ hội. 

Bán tiếp là nơi bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những sản phẩm cải tiến hoặc cao cấp được liên kết với hành động mua của họ. Bán chéo là nơi bạn cung cấp hàng hóa miễn phí thuộc cùng loại mà họ mua. 

Cả hai phương pháp bán hàng này sẽ được thực hiện đơn giản với phần mềm CRM, vì bạn sẽ hiểu được mong muốn, nhu cầu và hình thức mua hàng của họ. Việc có dữ liệu này trong cơ sở dữ liệu trung tâm ngụ ý rằng khi có khả năng, nhóm bán hàng của bạn có thể quảng bá theo yêu cầu.

 

 Với những lợi ích này bạn đã sẵn sàn ứng dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp mình chưa?

 Nhấn nút "Đăng ký" bên dưới để được tư vấn cùng Cloudmedia.


Đăng ký


  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa