Quản lý quan hệ khách hàng quan trọng như thế nào trong bán lẻ, siêu thị?
Quản lý bán hàng là một quy trình quản lý phức tạp, bao gồm quản lý các cơ hội bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng trong nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Khách hàng chính là trọng tâm để các nhà bán lẻ, siêu thị nhắm đến và phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững. Quản lý quan hệ khách hàng quan trọng như thế nào trong bán lẻ, siêu thị?
Tầm quan trọng của việc quản lý quan hệ khách hàng trong bán hàng
CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là một phần mềm được sử dụng để quản lý các mối quan hệ giữa khách hàng và nhà bán. CRM hỗ trợ nhà bán với nhiều chức năng ưu việt nhằm tối ưu hoá các quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, CRM mang đến cho nhà bán, doanh nghiệp các cơ hội phát triển, xác định các vấn đề mà bạn cần cải thiện để trở thành một nguồn lực có giá trị cao.
Nền tảng CRM quản lý thông tin khách hàng tối ưu từ danh bạ, ghi chú, các giao dịch mua bán, sắp xếp khách hàng thành từng nhóm (nhóm khách hàng cơ hội, nhóm khách hàng thân thiết,...), theo dõi các hoạt động trong thời gian thực. Nhờ vậy, các nhà bán hàng có thể quản lý và tổ chức quy trình bán hàng một cách hợp lý và hiệu quả.
Trong hệ thống của Odoo, module CRM có thể tích hợp với module Website, tạo nên một cặp đôi ăn ý. Bạn có thể theo dõi toàn bộ thông tin và hoạt động của khách hàng khi họ đăng ký, tạo tài khoản và giao dịch trên website thông qua hệ thống CRM, tạo ra số lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó duy trì mối quan hệ và đẩy khách hàng sang các tệp khách hàng mới như tệp khách hàng thân thiết.
Một giải pháp tiếp cận và theo dõi khách hàng thông minh chính là chìa khoá để giúp bạn giảm bớt căng thẳng, giải quyết vấn đề tăng doanh số, phát triển cửa hàng/ doanh nghiệp, hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả hơn.
Vì sao hệ thống bán lẻ, siêu thị cần một giải pháp CRM?
Một khi các cửa hàng, doanh nghiệp sở hữu một hệ thống CRM, họ sẽ nhận được rất nhiều tính năng hữu ích nhằm cải thiện doanh thu, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhờ tối ưu hoá quy trình quản lý quan hệ khách hàng. Nếu không có khách hàng hoặc chăm sóc khách hàng tốt thì đương nhiên doanh nghiệp đó không thể nào phát triển thêm. Chính vì thế, CRM chính là giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp hiệu quả nhất.
Hỗ trợ theo dõi hành trình khách hàng
Trong quy trình bán hàng, việc theo dõi hành trình khách hàng là thao tác bắt buộc phải có nhằm tiếp cận khách hàng, nắm bắt những nhu cầu, thị hiếu của người dùng, từ đó suy ra vị trí của cửa hàng, doanh nghiệp trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra các chiến dịch marketing truyền thông thích hợp, tiến đến bước phát triển kế tiếp.
Thông thường, hành trình khách hàng sẽ được mô tả qua mô hình 5A:
Aware (nhận biết): khách hàng tiếp nhận thông tin về các nhãn hàng thông qua truyền thông, quảng cáo.
Appeal (khả năng thu hút): xử lý các thông điệp mà bản thân khách hàng nhận được, tạo ấn tượng khó quên.
Ask (tìm hiểu): khách hàng tò mò về thương hiệu, tích cực tìm hiểu để biết thêm thông tin
Action (hành động): sau khi bị thuyết phục, tiếp tục hành trình khách hàng, họ quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ.
Advocate (ủng hộ): khách hàng trung thành với thương hiệu, tư vấn cho người thân, người quen.
Hệ thống CRM quản lý, chia nhỏ và sắp xếp các tệp khách hàng theo sự phân định của người sử dụng hệ thống CRM. Bạn có thể phân chia các tệp khách hàng dựa theo mô hình 5A, theo dõi sát sao liên tục và đưa ra các quyết định đúng đắn. Và đây chính là tính năng mà các bảng tính không thể thực hiện, hoặc quá trình thực hiện cực kỳ phức tạp và rắc rối.
Tìm hiểu thêm: CRM và POS: cặp đôi át chủ bài trong Tiếp thị và Bán hàng
Giúp cửa hàng hoạt động có tổ chức
Bạn từng đau đầu khi phải tìm kiếm số điện thoại của khách hàng để hỗ trợ tư vấn? Bạn từng quên trước quên sau các thông tin và đơn khiếu nại từ khách hàng? Bạn không nắm rõ ai là khách hàng quan trọng mà bạn cần phải duy trì mối quan hệ? Tất cả những vấn đề bạn sẽ thường xuyên gặp phải khi chưa chuyển đổi số doanh nghiệp hoặc sử dụng quá nhiều nền tảng khác nhau để theo dõi khách hàng.
Hệ thống quản lý khách hàng CRM chính là cơ sở để bạn đánh bay các vấn đề trên. Với giao diện bảng Kanban dễ dùng, dễ nhìn, khả năng quản lý và hoạt động một cách có tổ chức sẽ được nâng lên một tầm cao mới.
Trang bị các tính năng cho bộ phận nhân sự theo dõi tiến độ chăm sóc khách hàng, dự báo chính xác các giao dịch. Hơn nữa, với một thao tác chia sẻ duy nhất, bạn có thể chia sẻ thông tin cho các bộ phận khác như kế toán, quản lý, hoặc nhân viên phụ trách cụ thể.
Ngoài ra, dù bạn không phải là một chuyên viên công nghệ thông tin cũng có thể tự động quản lý và vận hành CRM. Tiết kiệm được chi phí và nhân công, nhưng hoạt động của tổ chức vẫn được duy trì và vận hành đúng tiến độ và có quy tắc.
Cải thiện các chiến dịch marketing online
CRM cũng được tích hợp với các module khác trong phần mềm Odoo như SMS Marketing, Email Marketing,... nhằm tạo nên một kịch bản quản lý khách hàng như gọi điện thoại, gửi tin nhắn, gửi email, tạo cuộc khảo sát, v.v.. Hệ thống cũng sẽ tự động hoá phân tích, lập bảng báo cáo các chiến dịch, hiệu suất tuỳ chỉnh theo thời gian thực.
Chỉ trong một thao tác, bạn đã có thể gửi tin nhắn cho hàng nghìn khách hàng bằng tin nhắn hoặc email mà không cần rà soát lại thông tin. Hệ thống đã lưu trữ thông tin, và việc bạn đã phân loại khách hàng trước đó, hệ thống sẽ tự động gửi email hoặc tin nhắn hàng loạt chỉ trong một thao tác.
Nhờ 3 ưu thế chính cũng một số lợi ích phụ khác, tầm quan trọng của CRM trong bán hàng đã được khẳng định trong thời gian qua. Quản lý quan hệ khách hàng không còn là nỗi âu lo của các nhà bán hàng.
Nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng hệ thống CRM cung cấp bởi CloudMedia đã được tối ưu hoá và cải thiện quá trình hoạt động trong bán hàng. Liên hệ với CloudMedia để tìm hiểu thêm về hệ thống CRM ngay!
LIÊN HỆ DÙNG THỬ NGAY