5 thủ thuật cần biết khi triển khai phần mềm CRM

19 October, 2021 by


5 thủ thuật cần biết khi triển khai phần mềm CRM

Việc triển khai hệ thống CRM có thể hợp lý hóa doanh nghiệp của bạn không? Câu trả lời nhanh chóng là có, tuy nhiên chỉ khi bạn sử dụng hết khả năng của nó. Các biến chứng xảy ra khi các công ty không vạch ra quy trình thực hiện của họ sớm hơn so với khi họ bắt đầu và đến thời điểm rõ ràng là họ cần một quy trình thì đã quá muộn. Trên thực tế, các công ty không có quy trình chỉ tính phí thành công 30% so với tỷ lệ thành công 70% của những người thực hiện.

Không mắc sai lầm, việc triển khai CRM cần có kế hoạch thận trọng, hiểu biết ổn định về các mục tiêu công ty của bạn và phục vụ lâu dài. Vì vậy, trước khi thực hiện bất kỳ động thái chính nào, hãy tự hỏi bản thân xem liệu bạn có thể kiểm tra 5 điều dưới đây.

Doanh nghiệp triển khai phần mềm CRM

Ghi nhớ 5 điều này giúp doanh nghiệp triển khai phần mềm CRM phát triển vượt bậc

1. Phần mềm CRM đo lường các quy trình kinh doanh của bạn đang ở đâu và chúng sẽ đi đến đâu

Quy trình đánh giá khách hàng tiềm năng của bạn là gì? Khi nào thì một khách hàng tiềm năng biến thành một khả năng? Quy trình của bạn cho các công ty và bảo hành là gì? Làm thế nào để CRM bạn đang xem xét phù hợp với những thứ này? Đó là một số câu hỏi được đặt ra. 

Việc triển khai CRM có thể thúc đẩy một số điều chỉnh, bạn sẽ hợp lý hóa và tự động hóa nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, có lẽ đối với phần lớn, mục tiêu chính của nó cần là hỗ trợ bạn nâng cao những gì đã hoạt động. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là phải nhận thức được các quy trình của bạn sẽ gắn kết với hệ thống mới của bạn như thế nào trước khi bạn triển khai.

Nếu bạn có đối tác triển khai, họ sẽ bắt đầu cuộc hội thoại cùng với nhân viên của bạn. Họ cũng có thể giúp bạn động não và trả lời các câu hỏi của nhóm liên quan đến chức năng của CRM của bạn trong vòng hàng ngày của mọi bộ phận. 

2. Xếp hạng nhu cầu & Nhận dạng tính năng CRM

Khi bạn tìm kiếm một phần mềm CRM, thật đơn giản để bị cuốn vào vòng xoáy của các tính năng khả thi. Tránh bị phân tâm bởi những đồ vật sáng bóng. Thay vào đó, hãy quản lý các ý tưởng của bạn bằng cách mọi chức năng sẽ ảnh hưởng đến tiềm năng ROI của bạn. 

Bước ra khỏi các đơn vị đặc trưng và viết ra những gì công ty bạn cần, cụ thể là: Chức năng nào thực tế nhất để đạt được mục tiêu của bạn? Làm thế nào để bạn lập hồ sơ và tiếp thị cho khách hàng của mình? Điều đó sớm muộn sẽ thay đổi như thế nào? Các tính năng có hỗ trợ những thay đổi này không? Những tính năng và chức năng nào là bắt buộc và những tính năng nào đáng để sở hữu?

Sử dụng khuôn khổ này để thu gọn các nhu cầu cần thiết và xếp hạng các nhu cầu cần thiết của bạn. Nếu bạn chỉ liệt kê ra những thứ cần thiết được ưu tiên, bạn sẽ thấy mình có quá nhiều tùy chọn ưu tiên cao và không bao giờ đủ khả năng đọc những gì cần thiết nhất. Cộng sự triển khai của bạn có thể giúp bạn phác thảo và xếp hạng các nhu cầu cần thiết của bạn để xử lý một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Lợi ích phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

3. Duy trì sự tích hợp hàng đầu của hệ thống CRM

Tích hợp có thể là một trong những điểm cần thiết nhất của chiến lược thực hiện CRM. Hãy suy nghĩ về việc tích hợp sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến phần mềm CRM của bạn. CRM của bạn sẽ hoạt động như thế nào cùng với hệ thống điện thoại của bạn? Điều gì sẽ xảy ra với một cơ hội sau khi nó đóng lại trong hệ thống? Trích dẫn sẽ được tạo ở đâu? Có quy trình nào để phê duyệt các khoản cắt giảm không? Nhân viên bán hàng muốn xem thông tin nào từ các phương pháp khác nhau để giúp họ làm việc hiệu quả hơn? 

Nếu bạn chưa quyết định, hãy yêu cầu người thực hiện hỗ trợ tìm ra các thành phần tích hợp của bạn. Nhiều người triển khai CRM nhận thức được sự tích hợp và có thể thông tin cho bạn để chọn sự kết hợp tốt nhất của các ứng dụng cho nhu cầu của bạn. Bảo vệ bản thân khỏi những cạm bẫy đáng ngạc nhiên về tiền tệ và cam kết về thời gian bằng cách duy trì sự quan tâm đến tích hợp thông qua chiến lược hoặc hành trình triển khai phần mềm CRM của bạn.

Phần mềm CRM kết nối các bộ phận tạo thành một quy trình quản lý khách hàng

4. Vị trí của nhân viên trong việc triển khai với phần mềm CRM

Xem xét lý do tại sao mọi người có thể sử dụng hệ thống và mức độ ủy quyền mà họ sẽ cần. Có những cá nhân nào đó bị hạn chế quyền truy cập và những người khác có thể nhìn thấy mọi thứ nhỏ nhặt không? Cung cấp cho lực lượng lao động của bạn quá nhiều yếu tố thông tin để sắp xếp hoặc yêu cầu họ nhập quá nhiều dữ liệu điều đó là lý do vì sao họ muốn sử dụng hệ thống này. 

Nói chuyện với nhân viên triển khai của bạn về việc thiết lập các nguyên tắc thông tin bên trong CRM của bạn và đảm bảo rằng bạn đã thiết lập phạm vi phù hợp trước khi triển khai. 

Ngoài ra, hãy nghĩ về nơi những người này sẽ truy cập vào CRM. CRM có hỗ trợ các ứng dụng di động không? Nhóm của bạn sẽ cần dữ liệu gì trong khu vực? Họ cũng cần truy cập mạng di động ngoại tuyến? Đơn giản hóa sự tương tác của chúng với phần mềm CRM sao cho tốt nhất bạn sẽ có thể thúc đẩy sự chấp nhận của người tiêu dùng và tạo điều kiện cho các trường hợp sử dụng cao hơn cho mọi bộ phận.

Xem thêm: Tương lai phần mềm CRM trong thị trường Việt Nam

5. CRM - Quản lý dữ liệu 

Khi tôi dọn dẹp tủ quần áo của mình theo sự thay đổi của mỗi mùa, đó là một kiến ​​thức chuyên môn về chất xúc tác. Mọi thứ được tổ chức hợp lý và tất cả những thứ lộn xộn vô nghĩa đều bị loại bỏ. Hãy coi điều này như một phép ẩn dụ trong CRM của bạn.

Cũng giống như bạn sẽ không nhét quần áo bẩn vào tủ cùng với quần áo mới gần đây, bạn không cần phải ném tất cả dữ liệu bẩn vào phần mềm CRM mới của mình. Tuy khó chịu nhưng nó có thể xuất hiện, việc làm sạch thông tin của bạn trước khi nhập nó vào hệ thống CRM mới của bạn là một cách thực hiện tuyệt đối PHẢI.

Gọm lại thành một nhóm, với một kế hoạch làm sạch kiến ​​thức. Làm cho mọi người cụ thể phải chịu trách nhiệm về độ chính xác dữ liệu của chính họ. Có thông tin không có chủ sở hữu? Gửi danh sách cho tất cả những người bị ảnh hưởng và yêu cầu họ xem qua vào một ngày nhất định. 

Nếu cần lưu bất cứ điều gì, họ phải cho bạn biết, nếu không nó sẽ vào thùng rác. Việc triển khai một CRM với dữ liệu rõ ràng sẽ giúp bạn đặt chân lên phía trước và bắt đầu sử dụng phần mềm ở mức tiềm năng cao nhất. Đừng bỏ qua bước quan trọng này.

Triển khai phần mềm CRM giúp doanh nghiệp phát triển không ngừng

Với 5 thủ thuật trên chúng tôi tin rằng bạn sẽ tự tin hơn về sự hiểu biết của mình để triển khai phần mềm CRM. Việc này sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn lợi nhuận khủng nếu bạn biết tận dụng tất cả, chúc bạn thành công!

Đăng ký

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa