NHỮNG THÚ VỊ TRONG TÍNH NĂNG HỆ THỐNG CRM
Chế độ xem Kanban của tính năng hệ thống CRM
“Kanban” có nguồn gốc từ tiếng Nhật, nghĩa là “bảng thông minh”. Kanban Board bao gồm các cột và thẻ câu chuyện. Trong tính năng hệ thống CRM này, các thẻ này chính là thông tin và yêu cầu của các khách hàng mà bạn đang quản lý. Bạn có thể thêm/ bớt/ tuỳ chỉnh thông tin theo ý của mình.
Kanban giúp bạn theo dõi và hình dung các cơ hội, tiềm năng ở mỗi khách hàng một cách hiệu quả. Dựa trên nguyên tắc kéo, doanh nghiệp có thể phân khúc khách hàng ở mỗi cột.
Bạn có thể tạo các cột như: cơ hội, tiếp nhận, đang xử lý, đã xử lý, thanh toán, từ chối, v.v.. Tuỳ vào mỗi doanh nghiệp sẽ có quy trình quản lý khách hàng khác nhau.
Hơn nữa, cơ sở dữ liệu khách hàng trên Kanban được sử dụng cho toàn bộ hệ thống, các phòng ban đều có thể vào theo dõi. Tính năng hệ thống CRM này sẽ tăng được tính thống nhất, đồng thời giảm thiểu sai sót khi kết nối nhiều nghiệp vụ liên quan đến khách hàng.
Cung cấp thông tin và phân bổ nhân viên/ phòng ban phụ trách
Một trong những thú vị về tính năng hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp là sử bổ trợ trong việc cập nhật thông tin khách hàng và phân bổ nhân viên hoặc phòng ban chịu trách nhiệm cho khách hàng đó.
Trong mỗi thẻ khách hàng thuộc module CRM của phần mềm Odoo, bạn có thể nhập liệu các thông tin cơ bản của khách hàng để bộ phận hoặc toàn bộ công ty có thể theo dõi. Một số thông tin cơ bản về khách hàng bạn có thể thêm trong hệ thống CRM như:
Thông tin khách hàng
Tên khách hàng/ công ty
Thông tin liên hệ
Yêu cầu/ đơn đặt hàng
Giá trị đơn hàng ước tính
Từ đây, bạn không cần phải lật sổ sách, hay dò tìm tên khách hàng trên Excel. Tất cả đều được cập nhật trên hệ thống CRM một cách chuẩn xác và đơn giản. Trong tính năng hệ thống CRM này cung cấp, các thông tin trên bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lại theo ý muốn.
Bạn có thể gán thẻ tag vào mỗi khách hàng với số lượng tag không giới hạn. Các thẻ tag này sẽ hỗ trợ bạn trong việc chọn lọc, tìm kiếm theo nhu cầu một cách nhanh chóng.
Ngoài ra, tính năng phân bổ nhân viên hoặc phòng ban phụ trách sẽ dễ dàng cho doanh nghiệp kiểm soát sát sao hơn các tiến trình và người phụ trách chỉ bằng cú nhấp chuột.
Xem thêm: Cách chuyển đổi từ "tiềm năng" thành "cơ hội"
Đặc biệt là trong thời đại dịch bệnh đang hoành hành, việc tiếp xúc hoặc gặp gỡ là rất khó khăn, nhất là những trường hợp làm việc từ xa, làm việc tại nhà. Các lãnh đạo, trưởng phòng ban không thể hỏi hoặc giao tiếp với người phụ trách tại công ty: “Ai là người đang phụ trách dự án/ khách hàng này?”
Chính vì thế, phần mềm CRM mang đến một phép màu, một giải pháp hữu dụng để bạn kiểm soát dễ dàng hơn, không rườm rà, rắc rối như trước. Kết nối với các nhân viên phòng ban khác để trao đổi, giao việc cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng.
Cho phép theo dõi thu nhập kỳ vọng và doanh thu theo từng giai đoạn
Trong các tính năng hệ thống CRM hỗ trợ, một khi bạn đã nhập ngân sách ước tính hoặc giá trị đơn hàng mà khách cần tư vấn/ yêu cầu, bạn sẽ xem được tổng số thu nhập kỳ vọng/ hoặc doanh thu mà bạn sẽ hoặc đã nhận được khi tạo hoặc kéo thả thẻ khách hàng.
Chẳng hạn, khi bạn tạo thẻ khách hàng A với ngân sách hoặc giá trị đơn hàng là 200 nghìn ở cột số 1, lập tức, cột số 1 sẽ hiển thị thu nhập kỳ vọng trên các thẻ khách hàng và cộng thêm 200 nghìn. Dòng thu nhập này bao gồm tất cả các khách hàng nằm trong cột số 1.
Nhưng khi bạn kéo khách hàng A sang cột số 2, thì dòng tiền ở cột 1 sẽ bị trừ đi 200 nghìn, và nó sẽ được cộng vào dòng tiền nằm ở cột số 2. Và cứ thế, áp dụng cho các cột còn lại nếu có.
Hệ thống sẽ tự động cập nhật hoặc trừ đi nguồn doanh thu mà không cần phải thao tác thủ công. Tất nhiên là bộ phận kế toán ngoài dựa vào các hợp đồng, nhân viên kế toán cũng có thể dựa vào các con số này để kiểm toán, thống kê và lập báo cáo chính xác.
Đây là cách tối ưu hoá việc kiểm soát nguồn doanh thu kỳ vọng và nguồn doanh thu thực theo từng giai đoạn. Từ đó, không chỉ quản lý số lượng khách hàng mà nguồn thu về công ty cũng được hiển thị rõ rệt chỉ trong một nền tảng.
Với những tính năng thú vị trong hệ thống CRM mà CloudMedia vừa mới đề cập, hy vọng bạn đã tìm ra cho doanh nghiệp giải pháp quản trị khách hàng một cách tối ưu và hữu hiệu.
CloudMedia cung cấp phần mềm Odoo, và module CRM chất lượng cao. Với hơn 5 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống CRM không làm bạn thất vọng. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay.
60,000+ công ty đang sử dụng hệ thống ERP để phát triển việc kinh doanh của họ trên toàn cầu
Liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm 15 ngày sử dụng miễn phí!