Hướng dẫn sử dụng CRM trong Odoo

28 tháng 10, 2021 by

Hướng dẫn sử dụng CRM trong Odoo

Odoo CRM

CRMhệ thống quản lý quan hệ khách hàng trong Odoo cho phép bạn quản lý các cơ hội và khách hàng tiềm năng hoàn chỉnh. Nó bao gồm tổng quan về các quy trình đang diễn ra, các hoạt động sắp tới và cả kết quả hoạt động của tháng trước. Ngoài ra, hãy theo dõi tất cả các khách hàng tiềm năng từ các nguồn khác nhau và chuyển chúng thành cơ hội.

1/ Mở đầu

Để sử dụng tất cả các chức năng này, bạn phải cài đặt mô-đun CRM từ các ứng dụng.

Nếu doanh nghiệp cần giai đoạn sơ tuyển trong Odoo CRM của mình, bạn phải bật Khách hàng tiềm năng trong cài đặt. Trước tiên, đi tới CRM> Cấu hình> Thiết lập. Tích vào ô tiềm năng




Ở mục tiềm năng này sẽ chứa những khách hàng quan tâm đến dịch vụ của doanh nghiệp bao gồm: khách hàng đăng ký thông tin của họ qua Mail, Facebook, Zalo,.. bất kỳ nơi nào khách miễn là bạn tạo form đăng ký.


2/ Chuyển khách hàng từ tiềm năng vào cơ hội

Bước tiếp theo, bạn cần gọi điện, nhắn tin với khách hàng để xác nhận. Khi khách hàng chấp thuận, bạn cần chuyển khách hàng từ tiềm năng vào cơ hội để chăm sóc khách hàng tốt hơn. 


Bằng cách nhấp chuột vào khách hàng đó>Sửa>chọn vào ô Chuyển thành cơ hội




Bảng này sẽ xuất hiện, ở hành động chuyển đổi, bạn sẽ chọn nhân viên kinh doanh, đội ngũ bán hàng để phân công cho họ quản lý và chăm sóc khách hàng này.


Chọn Tạo cơ hội.





Bây giờ khách hàng đã nằm trong mục Cơ hội. Việc tiếp theo là nhân viên sẽ tiến hành chăm sóc, theo sát khách hàng từng ngày.

3/ Chăm sóc khách hàng trong mục cơ hội

Cập nhật thông tin khách hàng và sử dụng các công cụ như “Gửi tin” để gửi tin nhắn đến khách hàng mà không cần phải vào Email. 


Bên cạnh đó có thể đính kèm các tài liệu như file word, excel, ppt vào icon đính kèm tài liệu.




Hoặc vào note vào “Ghi chú” để xem lại những ngày nào mình đã tương tác với khách hàng.




Chọn vào mục “Lên công việc” để hệ thống hiển thị thông báo, nhắc nhở các công việc của mình.


Mô tả công việc trong “Tổng kết” >Chọn Deadline>Chọn nhân viên làm nhiệm vụ này>Để lại lời nhắn(Nếu có)>Ấn định (thời gian).



Người được phân công sẽ nhận tin nhắn qua mail. 





Ngoài ra bạn có thể dùng tag trong CRM để phân công cho nhiều người cùng tham gia chăm sóc 1 khách hàng cùng một lúc bằng dấu “@”. 





Hệ thống CRM cho phép người dùng dự đoán mức doanh thu, đặt chế độ ưu tiên cho khách hàn. Phân tích được tệp khách hàng nhận được từ chiến dịch nào, kênh nào và nguồn nào. Có thể đặt từ khóa cho khách hàng nếu doanh nghiệp có nhiều dịch vụ khách nhau. Việc đặt từ khóa giúp lọc khách hàng dễ hơn và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

4/ Cách gửi báo giá đến khách hàng

Chọn ‘Báo giá mới”




Thêm sản phẩm>Lưu>Gửi qua email. Vậy là khách hàng đã nhận được báo giá của bạn rồi.


Chọn “Xác nhận” nếu khách hàng chấp thuận báo giá này. Bảng báo giá sẽ tự động chuyển qua mục hóa đơn và giao hàng (nếu có).






CRM trong Odoo phù hợp với mọi ngành nghề khác nhau, chỉ cần doanh nghiệp bạn muốn chuyển đổi số, CloudMedia sẽ đồng hành, tích hợp hệ thống ERP sao cho phù hợp nhất với quy trình hoạt động của doanh nghiệp bạn.


Trên đây là một số tính năng và các bước cơ bản của CRM. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm cách Marketing với tệp khách hàng trong CRM hay muốn xem các báo cáo, phân tích, dự đoán nguồn khách hàng tương lai của bạn thì hãy đăng ký vào ô “trải nghiệm ngay” để được tư vấn và dùng thử miễn phí 30 ngày.


Trải nghiệm ngay


  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa