Hướng dẫn sử dụng EMAIL MARKETING trong ODOO

29 tháng 11, 2021 by

Hướng dẫn sử dụng EMAIL MARKETING trong ODOO

1/ Chức năng chính

-       Hỗ trợ các chiến dịch Marketing

-       Gửi Email/SMS giới thiệu dịch vụ, lời nhắn,.. tự động với giao diện có sẵn.

-       Theo dõi các Email đã gửi, đã mở, đã click chuột, thư bị từ chối và thư khách hàng đã phản hồi.

-       Có bộ lọc để chọn tệp khách hàng gửi thông tin phù hợp theo giai đoạn chăm sóc khách hàng, theo công việc, sở thích,…

2/ Hướng dẫn sử dụng

Email Marketing

Phần 1: Nhập dữ liệu

Dưới đây là giao diện chính của Email Marketing


Chọn “Danh sách mail” ở trên thanh công cụ bên trên  > Chọn danh sách mail

Tạo > Nhập tên danh sách > Tạo

 

Chọn “Danh sách mail” ở trên thanh công cụ bên trên > Chọn “Liên hệ của danh sách mail”

Chọn Yêu thích > Import dữ liệu > Nạp tệp tin > Chọn 1 file từ máy tính



Đặt tên cho các cột > Chọn nút Nhập

 

Sau khi nhập xong, màn hình sẽ xuất hiện như thế này!

Phần 2: Gửi Email

Chọn “Mailings” ở trên thanh công cụ bên trên > Tạo


 

Nhập chủ đề, danh sách gửi mail, thiết kế các bố cục trong mail hoặc tải lên một email đã soạn sẵn > Lưu > Chọn kiểm thử (Nếu bạn muốn xem trước Email) hoặc Ấn định thời gian gửi để chọn thời gian gửi mail.



Đây là một Email sau khi tạo xong

Phần 3: Theo dõi các mail đã gửi

Chọn 1 mail mà bạn muốn xem báo cáo ở cột Đã gửi

 

Bạn sẽ theo dõi các chỉ số để biết bao nhiêu người đã nhập, đã mở, đã bấm (bấm vào các link trong email), đã trả lời và bị trả về.

Ngoài ra còn có thể xem được bao nhiêu khách hàng đăng ký dịch vụ ở mục “Tiềm năng” nếu quý khách hàng có cài phân hệ chăm sóc quan hệ khách hàng CRM.

Một ưu điểm khác của Email Markering là có các báo cáo tạo mail, thời gian gửi tin, thêm các ghi chú hoặc tag người khác vào xem. Đặc biệt, còn có thể lên lịch nhắc nhở công việc.

Tham khảo thêm về CRM

Nếu quý khách sử dụng thêm phân hệ chăm sóc quan hệ khách hàng CRM thì quý khách có thể gửi mail theo từng giai đoạn chăm sóc (ví dụ: khách hàng mới, mình sẽ chọn gửi các tin về các dự án; những khách hàng đã có nhã ý mua rồi, mình sẽ gọi điện chủ yếu,..). CRM sẽ giúp phân loại khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Dưới đây là giao diện chính của CRM, CRM có chức năng dự đoán doanh thu, báo cáo, so sánh giữa các team bán hàng,…

 CRM hỗ trợ ghi chú đầy đủ thông tin khách hàng, nhận biết được nguồn khách hàng từ Facebook, Zalo, Website,…

Ngoài ra, CRM còn hỗ trợ lưu lại lịch sử trò chuyện, ghi chú theo ngày, nhắc nhở công việc, tag các nhân viên khác hỗ trợ chăm sóc khác hàng, giao việc cho nhân viên,…

Để chăm sóc và khai thác tối đa nguồn khách hàng tiềm, CloudMedia đề xuất quý khách nên tích hợp thêm CRM để sử dụng email marketing đạt hiệu quả cao nhất!

Tìm hiểu ngay

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa