Odoo CRM

1 tháng 11, 2021 by

Odoo CRM

Quản lý và chăm sóc khách hàng của bạn với Odoo CRM

Odoo CRM là mô-đun Quản lý quan hệ khách hàng trong nền tảng Odoo. Nó cho phép bạn xem tất cả các khách hàng tiềm năng / cơ hội của mình ở một vị trí, quản lý từ giai đoạn này sang giai đoạn khác và phân tích kết quả của bạn.

Trong môi trường tiếp thị và bán hàng ngày nay, nhân viên bán hàng muốn có một cách dễ dàng để theo dõi triển vọng của họ và họ muốn tất cả thông tin ở một nơi. Ngoài ra, các nhà quản lý yêu cầu khả năng hiển thị về quy trình bán hàng và những hành động mà nhân viên bán hàng của họ đang thực hiện.

Phần mềm Odoo giúp cả nhân viên bán hàng và người quản lý, làm cho họ hiệu quả hơn và cho phép họ truy cập vào thông tin được phân đoạn dễ dàng, hình ảnh hóa tốt.

Dưới đây, chúng tôi thảo luận về một số tính năng quan trọng của Odoo CRM:

1/ Mục nhập khách hàng tiềm năng của Odoo CRM

Bạn có thể nhập thủ công các khách hàng tiềm năng vào mô-đun Odoo CRM thông qua các mục nhập đơn lẻ hoặc bằng cách nhập hàng loạt chúng. Bạn cũng có thể tự động nhập khách hàng tiềm năng bằng cách tích hợp các biểu mẫu liên hệ trên trang web và / hoặc điện thoại VoIP của bạn với hệ thống.

(Odoo 14 đi kèm với tính năng tạo khách hàng tiềm năng theo địa chỉ IP, cho phép bạn thiết lập các quy tắc để tạo liên hệ dựa trên khách truy cập trang web. Những khách hàng tiềm năng này cũng được tự động thêm vào mô-đun CRM.)



Odoo CRM mang lại cho bạn hai lợi ích lớn đối với khách hàng tiềm năng. Đối với một, bạn có một cách dễ dàng để xem tất cả các khách hàng tiềm năng của mình ở một vị trí. Thứ hai, bạn có thể chỉ cần nhấp vào một khách hàng tiềm năng để biết thông tin đầy đủ và chỉnh sửa nó.

2/ Quản lý cơ hội / khách hàng tiềm năng CRM Odoo

Sau khi khách hàng tiềm năng được nhập vào hệ thống, bạn có thể chỉ định khách hàng tiềm năng đó cho một nhân viên bán hàng cụ thể. Khi khách hàng tiềm năng trải qua quá trình bán hàng, nhân viên bán hàng có thể di chuyển khách hàng tiềm năng từ giai đoạn này sang giai đoạn khác (ví dụ: từ Khách hàng tiềm năng mới -> Chứng chỉ -> Đề xuất -> Giành cơ hội) chỉ bằng cách kéo và thả khách hàng tiềm năng sang giai đoạn tiếp theo.

Bạn có thể tùy chỉnh và dễ dàng thêm các giai đoạn mới cho doanh nghiệp của mình bằng cách chọn “Thêm cột” ở bên phải màn hình.



3/ Đặt ưu tiên cho khách hàng

Odoo CRM cũng cho phép bạn tính điểm khách hàng tiềm năng theo tiêu chí của riêng bạn. Sử dụng điều này, bạn có thể ưu tiên thời gian của mình, cũng như lên lịch các hoạt động cụ thể dựa trên chất lượng của khách hàng tiềm năng. Trong hình trên, điểm dẫn đầu được cho bằng số sao. Với nhiều sao hơn cho thấy cơ hội chất lượng cao hơn.

4/ Các hoạt động tiếp theo

Lên lịch cho các hoạt động tiếp theo, chẳng hạn như cuộc gọi điện thoại và cuộc họp, để giữ cho bản thân luôn đi đúng hướng. Với tích hợp email, sms và VoIP, bạn có thể gửi email hoặc gọi điện trực tiếp cho khách hàng từ hệ thống của mình. Bạn cũng có thể quản lý lịch biểu của mình bằng lịch có sẵn của Odoo hoặc tích hợp lịch bên ngoài như Google. 

5/ Gửi báo giá

Khi các cơ hội đủ điều kiện, hãy dễ dàng gửi cho họ các báo giá từ bên trong Odoo CRM. Chỉ cần nhấp vào khách hàng tiềm năng, chọn “Báo giá mới”, chỉnh sửa thông tin và gửi qua e-mail hoặc in.



6/ Tích hợp VoIP

Bằng cách tích hợp nền tảng Odoo của bạn với các hệ thống VoIP, bạn có thể tăng hiệu quả lên rất nhiều. Ví dụ: khi bạn nhận được cuộc gọi đến từ khách hàng / khách hàng tiềm năng trong hệ thống của mình, màn hình của bạn sẽ tự động hiển thị thông tin khách hàng. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi đi trực tiếp từ Odoo, cũng như thiết lập hàng đợi cuộc gọi tự động để gọi danh sách khách hàng tiềm năng.


7/ Báo cáo tổng quan Odoo CRM

Với Odoo CRM, nhân viên bán hàng và người quản lý của bạn có quyền truy cập vào trang tổng quan tùy chỉnh, nơi họ có thể dễ dàng xem các KPI cơ hội / khách hàng tiềm năng quan trọng, dưới dạng đồ thị, biểu đồ, v.v. Họ cũng có thể xuất dữ liệu và / hoặc tạo báo cáo. Điều này cho phép nhân viên của bạn phân tích khách hàng tiềm năng và cơ hội của bạn, phân khúc theo quốc gia, nguồn khách hàng tiềm năng, v.v. Nhờ đó có được những hiểu biết sâu sắc về các hoạt động bán hàng và tiếp thị. Bạn cũng có thể phân tích các cơ hội đã mất / giành được để xác định xu hướng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Odoo 12 lợi ích 004 - bảng điều khiển nâng cao

Phần kết luận

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong tổ chức, cho phép nhân viên kinh doanh xem tất cả thông tin khách hàng tại một địa điểm. Với Odoo, CRM thậm chí còn đạt được hiệu quả cao hơn, tích hợp với tất cả các ứng dụng khác của Odoo.

Do đó, dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn là tổng thể, bao gồm tất cả các nguồn và cải thiện số liệu phân tích của bạn. Ngoài ra, bạn giảm các mục nhập dữ liệu thủ công trong khi gửi dữ liệu từ bộ phận này sang bộ phận khác, do đó giảm bớt lao động và sai sót của nhân viên.


Để tìm hiểu về Mô-đun Odoo CRM định giá và nhận báo giá đầy đủ, bấm vào đây để nhận ưu đãi sử dụng miễn phí trong 30 ngày. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0852520242 hoặc đăng ký bằng cách nhấn vào ô "Trải nghiệm ngay" để được tư vấn miễn phí.

Trải nghiệm ngay


  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa