Bạn đã biết đến phần mềm CRM Odoo chưa? Nếu như bạn là một nhà quản lý, chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ CRM. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Chính vì vậy, bài viết này sẽ làm rõ cho bạn biết CRM Odoo là gì? Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM Odoo?
Phần mềm CRM Odoo là gì?
1. Khái niệm về phần mềm CRM Odoo?
CRM hay còn với với tên quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
2. Bản chất của phần mềm CRM Odoo.
Phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng thông qua trình tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi mua hàng.
CRM bản chất là một sản phẩm công nghệ, nó là một quá trình lưu trữ đầy đủ thông tin từ thông tin khách hàng, bán hàng, tiếp thị đáp ứng đến đo lường hiệu quả và xu hướng thị trường.
“Nếu mối quan hệ khách hàng là hơi thở cho sự thành công kinh doanh thì phần mềm CRM là nguồn oxy để duy trì sự sống cho doanh nghiệp”. Vì thế phần mềm CRM rất phù hợp để giúp các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình hoạt động và cải tiến công nghệ để có được cái nhìn sâu sắc vào giá trị của khách hàng.
- Cái nhìn sâu sắc này cho phép dịch vụ khách hàng được cải thiện, tăng hiệu quả từ trung tâm cuộc gọi, cải thiện các dịch vụ bán hàng hợp lý, tạo quy trình tiếp thị, cải thiện hồ sơ khách hàng và nhắm đến mục tiêu chính xác, giảm chi phí , tăng thị phần của khách hàng và lợi nhuận tổng thể.
3. Chức năng chính của phần mềm CRM Odoo.
Thu thập và quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng…
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
Tự động hóa quy trình bán hàng
Xây dựng các chiến dịch Marketing Automation như Email marketing, SMS marketing… một cách chuyên nghiệp
- Tăng sự liên kết giữa các phòng ban của doanh nghiệpXem thêm: tính năng của phần mềm CRM Odoo.
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM Odoo?
1. Giao diện linh động, dễ nhìn.
Giao diện CRM được thiết kế với tông màu thân thiện với người dùng và bố cục hợp lý dễ dùng nhất.
Tên phiên bản, tên người dùng, quyền người dùng và tên khách hàng sử dụng phần mềm
Menu các phân hệ chính của phần mềm.
Tính năng hỗ trợ người dùng điều chỉnh giao diện làm việc khi cần thiết.
Một số báo cáo cần thiết xem trong ngày, có thể kéo di chuyển kích cỡ các khung để tiện theo dõi nhất.
Quay về trang chủ khi đang làm việc tại các phân hệ khác chỉ với một giây duy nhất.
2. Cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp
Tất cả những doanh nghiệp đã từng sử dụng phần mềm CRM đều có bước đột phá, cải thiện lợi nhận của mình sau từ 3 – 6 tháng. Trong nhiều trường hợp, thời gian này còn ngắn hơn rất nhiều.
Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng lên đến 30%
Doanh số tăng từ 20 - 30%
Năng xuất bán hàng tăng từ 20 - 25%
Mức độ hài lòng khách hàng tăng từ 30 - 35%
- Tỉ lệ gia tăng mua hàng lên 30%
3. Ưu điểm mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp
Để phát triển một doanh nghiệp thì việc quan trọng nhất là phải gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng và giữ vững được mối quan hệ lâu dài với khách hàng quen thuộc. Có thể thấy CRM hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp làm tốt điều này khi:
Phần mềm CRM quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học, tập trung nhất – tất cả thông tin khách hàng sẽ được hiển thị đầy đủ và chi tiết nhất thông qua một click chuột.
Sẽ không còn thời quản lý thông tin thủ công bằng việc ghi chép trong sổ sách hay bằng các file excel.
Không chỉ có vậy CRM sẽ giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản với công cụ marketing mạnh mẽ.
Từ đó doanh nghiệp sẽ hiểu được khách hàng hơn để có những điều chỉnh phù hợp.
Từ những ưu điểm trên phần mềm CRM sẽ nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc quản lý. Đồng thời tăng sự liên kết, trao đổi thông tin giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Hơn hết các nhà quản trị có thể theo dõi hoạt động, phân quyền cho nhân viên của công ty qua phần mềm. Cũng từ phần mềm các CEO sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động của các phòng ban và của doanh nghiệp
4. CRM là xu thế quản trị công nghệ số trong tương lai
- Có thể nói rằng, CRM là một phần mềm công nghệ số với những tính năng đáp ứng công việc một cách tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều lần so với quy trình thông thường.
- Phần mềm CRM Odoo hứa hẹn sẽ là một trong những phần mềm không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp và trở nên thiết yếu với thị trường phần mềm công nghệ số trong tương lai.
- Nếu doanh nghiệp bạn không muốn bị bỏ lại với sự hiện đại đổi mới hoặc công ty sẽ bị thụt lùi, thì chúng tôi cho rằng doanh nghiệp bạn nên dành thời gian tìm hiểu về phần mềm CRM, nếu thật sự cần thiết thì bạn nên đầu tư và ứng dụng ngay để hệ thống công ty bạn được chuyên nghiệp hơn và đem lại những giá trị thiết thực nhất.
Phần mềm CRM là một xu thế quản trị của các CEO trong thời đại mới và chúng tôi xin khẳng định rằng việc tìm hiểu và sử dụng CRM sẽ là một quyết định đúng đắn của các chủ doanh nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắcnào về phần mềm CRM Odoo thì xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.