Liên hệ ngay:+84 852 520 242  info@cloudmedia.vn
8 tiêu chí thiết yếu để lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp bạn
5 tháng 11, 2021 bởi
8 tiêu chí thiết yếu để lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp bạn
Phạm Thị Bé Trang

8 tiêu chí để lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp

CRM System

Chọn một phần mềm CRM là một động thái chiến lược có thể tạo ra nhiều lợi ích đáng kể. Do đó, điều quan trọng là phải phân tích kỹ lưỡng nhu cầu của bạn, các nguồn lực và các lựa chọn có sẵn cho bạn trước khi tiến hành một quá trình thực hiện.

Quan trọng nhất, bạn phải suy nghĩ lâu dài khi đưa ra quyết định của mình. Lựa chọn một giải pháp trung gian khi biết rằng nó sẽ cần được thay thế trong vòng một hoặc hai năm hiếm khi là một lựa chọn hiệu quả về chi phí. Nhân viên của bạn sẽ ít cam kết hơn trong việc áp dụng nó. Hai lần triển khai sẽ không chỉ tiêu tốn của bạn một lượng tài nguyên đáng kể mà còn có nguy cơ gặp lỗi và mất dữ liệu.

Làm thế nào để chọn đúng CRM? Dưới đây là 8 tiêu chí cần thiết khi thực hiện đánh giá của bạn

1. Ngân sách thực hiện của bạn

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng có các CRM dành cho mọi ngân sách. Những giải pháp này bao gồm từ các giải pháp miễn phí như Zoho và Hubspot đến các giải pháp đắt tiền hơn như Salesforce hoặc Dynamics 365.

Tiêu chí ngân sách phải được phân tích đầy đủ giữa chi phí và lợi ích. Điều này bao gồm chi phí của thời gian dành cho việc triển khai giải pháp và lợi nhuận do nó tạo ra ở cấp độ vận hành và bán hàng.

Một giải pháp miễn phí yêu cầu việc triển khai kéo dài vài tuần và chỉ bao gồm lực lượng bán hàng của bạn có thể tốn kém hơn so với việc triển khai một giải pháp có thể mang lại lợi ích đáng kể cho việc bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng cùng một lúc.

Hãy nhớ rằng, một CRM không chỉ là một khoản chi phí. Nếu một CRM được triển khai đúng cách, nó sẽ trở thành một khoản đầu tư kích hoạt sự phát triển của công ty bạn . Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng chi phí phần mềm sẽ không bùng nổ nếu số lượng người dùng tăng lên hoặc nếu nhu cầu của bạn phát triển và yêu cầu các tính năng nâng cao hơn.

2. Nhu cầu thực sự của bạn về một CRM

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng hãy tự hỏi, vì lý do gì bạn cần một CRM mới? Hơn nữa, bạn có thể đáp ứng những nhu cầu nào khác với công cụ mới này?

Trong khi một số giải pháp cho phép tăng hiệu suất trong hầu hết các lĩnh vực của công ty bạn, nhiều CRM tập trung vào một ngành chính duy nhất cho dù đó là bán hàng, dịch vụ khách hàng hay tiếp thị. Điều quan trọng là chọn một giải pháp có sức mạnh tương ứng với các lĩnh vực quan trọng nhất của doanh nghiệp của bạn.

Giải pháp công nghệ CRM

Xem thêm: Tại sao phần mềm CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp

3. Khả năng phát triển của một giải pháp CRM

Công ty của bạn thay đổi khi nó phát triển. Bạn phải đảm bảo rằng CRM của bạn có thể phát triển cùng với công ty của bạn. Tính linh hoạt được cung cấp bởi CRM mô-đun là một lợi thế không thể bỏ qua trong trung hạn, nó tránh được việc phải thay đổi giải pháp nếu kế hoạch ban đầu không còn đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Ngoài tính linh hoạt này, hãy đảm bảo rằng các nguồn lực của bạn hoặc đối tác triển khai của bạn có thể gặt hái được đầy đủ lợi ích của tiềm năng này. Một giải pháp yêu cầu phát triển tùy chỉnh để phát triển cùng với bạn hoặc cần phải mua thêm giấy phép cho mỗi mô-đun mới có thể khiến chi phí dự án bùng nổ nhanh chóng.

4. Loại giải pháp, mặt bằng tại chỗ hoặc SaaS

Có hai danh mục chính của CRM: Các giải pháp tại chỗ cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn nhưng thường liên quan đến chi phí trả trước lớn hơn và tăng tính linh hoạt và các giải pháp đám mây (SaaS) thường được cung cấp thông qua giấy phép hàng năm.

Trong khi hầu hết các công ty chọn giải pháp SaaS, câu hỏi vẫn quan trọng. Một số công ty thích có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của họ vì lý do pháp lý hoặc CNTT. Đối với những người khác, tính linh hoạt, sự hỗ trợ và sự an tâm mà giải pháp đám mây thường mang lại là một lợi thế quan trọng.

5. Tích hợp với phần mềm hiện có của bạn

Mục tiêu của CRM là cải thiện năng suất của bạn. Do đó, phần mềm phải tự tích hợp với các quy trình hiện có của bạn và làm cho chúng tốt hơn. Như đã trình bày trong phân tích của chúng tôi về các giải pháp Dynamics 365 và Salesforce, việc tích hợp CRM với các công cụ công nghệ khác của bạn thể hiện một lợi thế chính.

Bạn có thể tránh xem xét tất cả các thói quen của nhân viên và tối đa hóa tiềm năng của các công cụ đã được sử dụng. Ví dụ: nếu bạn sử dụng bộ CRM Odoo, việc tích hợp với Microsoft Dynamics 365 sẽ cho phép nhân viên của bạn triển khai trơn tru hơn.

Phần mềm CRM - Quản lý quan hệ khách hàng

6. Danh tiếng và hồ sơ theo dõi của nhà cung cấp

Chúng tôi đang lặp lại chính mình, nhưng lựa chọn một CRM là một quyết định lâu dài. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng giải pháp đã chọn sẽ không bị ngừng và các bản cập nhật đi kèm với nó sẽ vẫn có thể truy cập được. Đảm bảo rằng nhà cung cấp đã chọn ổn định về tài chính và có hồ sơ theo dõi đã được chứng minh. Các công ty lâu đời như Microsoft, Salesforce và Hubspot sẽ không sớm biến mất.

Hơn nữa, tránh phát triển quá nhiều tính năng tùy chỉnh có thể không còn được hỗ trợ bởi các phiên bản CRM khác của bạn. Sau đó, bạn sẽ bị buộc phải bắt đầu lại toàn bộ quá trình này hoặc tước bỏ các bản cập nhật có khả năng cần thiết cho hoạt động tốt của CRM của bạn.

7. Khả năng sử dụng

Mặc dù nó có thể là tốt nhất trên giấy tờ, nhưng một phần mềm vẫn là một lựa chọn tồi nếu nó không được ai sử dụng. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng phần mềm CRM đã chọn dễ sử dụng trong bối cảnh công việc của nhóm bạn. Phiên bản di động là một ví dụ về một lợi thế lớn cho nhân viên trên đường.

Đồng thời, nhóm thực hiện của bạn sẽ cần đảm bảo rằng nhân viên của bạn được hỗ trợ và đào tạo trong việc sử dụng công cụ mới này. Một hệ thống đã cung cấp đào tạo là một lợi ích bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.

8. Hỗ trợ được cung cấp và có sẵn

Để kết thúc, hãy đảm bảo chọn một giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho các nhóm của bạn. Một số công ty phần mềm sẽ tính thêm phí cho dịch vụ này, nhưng đó là khoản đầu tư có thể nhanh chóng sinh lời.

Trong các trường hợp khác, bạn có thể tin tưởng vào một đối tác triển khai tại địa phương, chẳng hạn như nhóm của chúng tôi tại CloudMedia, người sẽ mang đến cho bạn kiến ​​thức chuyên môn và sẽ đáp ứng các yêu cầu của nhóm của bạn.

Việc đánh giá 8 tiêu chí này là điều cần thiết khi lựa chọn một CRM. Tuy nhiên, bạn nên mở rộng đánh giá của mình cho tất cả các nhu cầu chính của công ty bạn. Các chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng thảo luận về nhu cầu của bạn và giúp bạn chọn nền tảng tốt nhất cho nhu cầu của mình.

 Để giải đáp thắc mắc về phần mềm CRM hoặc có nhu cầu sử dụng phần mềm, vui lòng liên hệ:

Website: Cloudmedia

Hoặc nhấn "đăng ký" bên dưới để được tư vấn trực tiếp 


Đăng ký

 

Share this post