0852 520 242
Tư vấn
Chat ngay
Liên hệ chúng tôi+84 852 520 242  info@cloudmedia.vn


CRM Odoo - Phần mềm lấy khách hàng làm trung tâm

CRM Odoo - Phần mềm lấy khách hàng làm trung tâm


Có thể thấy một doanh nghiệp muốn tồn tại thì chủ yếu điều nhờ vào hoạt động kinh doanh, mà hơn hết  khách hàng luôn là yếu tố quan trọng tạo nên lợi nhuận và thương hiệu cho một doanh nghiệp. Vì thế, muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển, bạn nên chú trọng vào việc lấy khách hàng làm trung tâm. Vậy ai sẽ giúp doanh nghiệp bạn làm điều đó? Phần mềm CRM được ví như một một giải pháp đầy hữu ích giúp các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu một cách hiệu quả hơn và giải quyết triệt để bài toán về khách hàng cho doanh nghiệp. 

Xem thêm: Cách chọn phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp

Phần mềm CRM lấy khách hàng làm trung tâm.

1. CRM giúp tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp

Để cải thiện và tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của lực lượng bán hàng, phần mềm CRM sẽ cung cấp giao diện người dùng hiện đại, trực quan và dễ sử dụng, có thể được sử dụng trên cả máy trạm cố định hoặc di động.

Càng nhiều dữ liệu được tích hợp vào phần mềm CRM, nhà quản lý bán hàng càng làm việc hiệu quả hơn với các vấn đề của khách hàng hoặc giao dịch ưu tiên, nắm bắt các xu hướng, hiểu dự báo, cung cấp các khóa huấn luyện và hỗ trợ nhân viên bán hàng.

Đối với nhân viên bán hàng, một phần mềm CRM mạnh mẽ sẽ cho họ tầm nhìn sâu hơn về thông tin khách hàng, lập kế hoạch về dịch vụ và quan hệ khách hàng một cách dễ dàng.

2. Tạo thêm khách hàng tiềm năng với phần mềm CRM

Khách hàng tiềm năng có thể giành được từ nhiều nguồn chẳng hạn như: vận động qua việc marketing, triển lãm thương mại, cơ sở dữ liệu bên ngoài,…Thử thách phổ biến nhất là lấy lại tất cả các dữ liệu và để kích hoạt tất cả các tiềm năng. 

Thông tin tiềm năng được ghi nhận ở một nơi trung tâm phần mềm CRM, điều này sẽ giúp bạn xóa bỏ được những lo lắng đồng thời tự động hóa tốt nhất quá trình tạo tiềm năng của bạn, chia sẻ thông tin với nhóm bán hàng và phân tích quá trình bán hàng của bạn một cách dễ dàng.

Phần mềm CRM mang lại nhiều khách hàng cho doanh nghiệp


3. Phần mềm CRM tạo cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp 

Cơ hội bán hàng chính là quá trình tìm hiểu, ghi nhận, theo đuổi và đánh giá một cơ hội bán hàng để từ đó có thể đưa ra các chiến lược, chính sách tư vấn nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng, sớm chuyển sang giai đoạn khách hàng để giảm thiểu chi phí, thời gian. Đây là tính năng quan trọng trong bất kỳ phần mềm CRM nào.

Tất cả các hoạt động bán hàng được quản lý trực tiếp trong phần mềm CRM, điều này cũng cung cấp một cái nhìn rõ ràng về quy trình triển khai. Với CRM Odoo, các nhóm bán hàng có thể dễ dàng  tổ chức các hoạt động bán hàng của họ  (cuộc gọi, cuộc hẹn, cuộc họp) và quản lý quy trình của họ. CRM - Công cụ cung cấp một giao diện để có một cái nhìn tổng quan.

Xem thêm: lợi ích phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

4. CRM giúp doanh nghiệp làm hài lòng khách hàng.

Tất cả dữ liệu khách hàng được lưu trữ tại CRM với lịch sử đầy đủ về tất cả các hoạt động và hành động liên quan đến khách hàng. Đội ngũ bán hàng sẽ có tất cả thông tin về khách hàng. Tất cả lịch sử của khách hàng được hiển thị trên giao diện cũng như chi tiết liên hệ và sở thích của khách hàng.

Điều này cho phép các nhóm bán hàng dễ dàng tìm thấy  thông tin của khách hàng  khi họ gọi điện, chẳng hạn như trước một cuộc hẹn với họ. Biết chính xác khách hàng của bạn là điều quan trọng để có mối quan hệ tốt với họ và khuyến khích họ trao đổi mua hàng nhiều hơn với công ty.

5. CRM Báo cáo hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Từ một trang tổng quan chi tiết, có thể dễ dàng theo dõi quá trình bán hàng. Do đó, thật dễ dàng để có tất cả dữ liệu liên quan đến bán hàng (đang tiến hành, được, mất), khách hàng tiềm năng (mới, đã chuyển đổi) và các hoạt động (số cuộc trao đổi được thực hiện cho mỗi nhân viên bán hàng, số cuộc gọi được thực hiện cho mỗi nhân viên bán hàng, nhân viên bán hàng nào giúp doanh nghiệp có bao nhiêu đơn hàng, v.v. ..).

Phần mềm CRM rất dễ sử dụng và điều này sẽ đáp ứng nhu cầu nắm bắt tình hình doanh nghiệp của bạn. Giám đốc bán hàng sẽ có tất cả các thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định đúng đắn nhằm tăng doanh thu của công ty.

Phần mềm CRM báo cáo giúp  doanh nghiệp quản trị dễ dàng


Tìm hiểu: Sơ lược về CRM - Đối tượng sử dụng phần mềm CRM

CRM được chia làm 3 xu hướng

Phần mềm CRM là một giải pháp toàn diện thúc đẩy các tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng theo chiều hướng tích cực. Phần mềm CRM cũng có thể chia ra làm 3 loại: bán hàng, quản lý, phân tích.

3 xu hướng của phần mềm CRM

1. CRM bán hàng

Đây là loại phần mềm CRM được sử dụng để thu thập thông tin, dữ liệu về khách hàng. Tất cả các thông tin dữ liệu thu thập được sẽ được sắp xếp một cách hợp lý để việc bán hàng của doanh nghiệp trở nên hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm CRM như một công cụ marketing cho công việc bán hàng như: Email marketing, SMS marketing…Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi các cuộc gọi của nhân viên, các lịch làm việc, công việc phân bổ cho các nhân viên trong công ty và nhiều hơn thế nữa.

2. CRM quản lý

Đây là loại phần mềm CRM chuyên thu thập, chia sẻ dữ liệu công việc giữa các phòng ban khác nhau trong cùng một doanh nghiệp. Nó cũng có thể được sử dụng như một phần mềm để kết hợp các thông tin liên quan bên ngoài như: nhà cung cấp, nhà phân phối. Bạn có thể đảm bảo việc quản lý, giao dịch, công việc, nhân viên và dịch vụ khách hàng với phần mềm CRM.

3. CRM phân tích

Dạng CRM này được xây dựng như một công cụ thu thập dữ liệu và giúp bạn xử lý, phân tích các dữ liệu đó. Với phần mềm CRM phân tích bạn có thể thống kê, biểu diễn dữ liệu một cách trực quan như biểu đồ hoặc đồ thị. Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho việc hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp.

Hiện nay xu hướng chung trên toàn thế giới là một phần mềm CRM dựa trên nền tảng điện toán đám mây và có khả năng đảm nhiệm cả 3 chức năng: bán hàng, quản lý, tích hợp.

Phần mềm CRM gắn kết mối quan hệ giữa con người với con người, sự thành công của doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào cách bạn duy trì mối quan hệ đó. Bạn hãy nhớ rằng công nghệ chắc chắn có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ và gìn giữ nó.

Mọi thắc mắc hay có nhu cầu về phần mềm xin hãy liên hệ Công ty cung cấp giải pháp phần mềm kỹ thuật số Cludmedia của chúng tôi.
Hoặc nhấn nút "đăng ký" để được tư vấn.


Đăng ký

Share this post


Lợi ích phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp