EasySalon, Tự tin mở rộng kinh doanh khi triển khai hệ thống ERP
Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN EASYSALON VIỆT NAM (https://easysalon.vn/)
Địa điểm: Việt Nam
Ngành: CNTT
Quy mô: Hơn 3000 khách hàng trên khắp cả nước tại 3 chi nhánh ở 3 miền Bắc, Trung, Nam
Công ty cung cấp giải pháp: CLOUDMEDIA CO., LTD (https://erp.cloudmedia.vn/)
Các Module chức năng triển khai: Quản lý KH, CSKH, Bán hàng, thuê bao hàng kỳ, quản lý kho, kế toán, mua hàng.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN EASYSALON
Easysalon là doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho ngành dịch vụ làm đẹp. Easysalon thành lập năm 2018 có trụ sở tại Đà Nẵng, cung cấp giải pháp cho ngành dịch vụ làm đẹp tại Đà Nẵng. Đến nay, doanh nghiệp đã có chi nhánh tại 3 miền Bắc, Trung, Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho trên 3000 nhà kinh doanh làm đẹp khắp 63 tỉnh thành Việt Nam và 4 quốc gia trên thế giới.
CÁC KHÓ KHĂN KHIẾN EASYSALON CHỌN TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ERP
1. Nhu cầu mở rộng nhanh chóng: Tốc độ phát triển nhanh, khối lượng dữ liệu tăng mạnh với hơn 5000 hợp đồng đã được ký kết và đang thực hiện, nhưng hệ thống quản trị hiện có lỗi thời, rời rạc, không đáp ứng được nhu cầu phát triển của kinh doanh. Easysalon cần hệ thống quản lý mạnh mẽ để đáp ứng tốt với sự phát triển nhanh trong giai đoạn mới.
2. Hệ thống quản trị rời rạc: Hệ thống quản trị phân tán trên nhiều ứng dụng, dẫn đến dữ liệu không đồng nhât, quản lý khó khăn, thông tin chậm. Ban quản trị không có dữ liệu ra quyết định, phát triển. Không có hệ thống báo cáo, theo dõi hiệu quả theo thời gian thực.
3. Công việc chồng chéo, năng suất thấp: Công việc quản lý chồng chéo, dữ liệu thiếu đồng bộ, các công việc trùng lắp ở nhiều bộ phận, mất nhiều thời gian tra soát, đối chiếu xử lý dẫn đến hiệu quả công việc thấp.
4. Hàng hóa thất thoát, không đồng bộ: Chưa có hệ thống quản lý hàng tồn kho, quản lý logistic. Gây thất thoát, lãng phí hàng hóa, việc điều hành chậm, không đảm bảo được tuyến cung ứng hàng hoá
Easysalon tìm giải pháp để giải quyết những thách thức trên, tăng cường khả năng quản lý, nâng cao hiệu suất kinh doanh của mình để đáp ứng được mục tiêu phát triển.
NHỮNG MONG MUỐN CỦA EASYSALON
Mong muốn một hệ thống phần mềm quản trị trên một nền tảng để tăng đạt được các mục tiêu sau:
1. Hệ thống quản trị toàn diện, tập trung: Xây dựng hệ thống quản trị mạnh mẽ, tập trung giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh và quản trị doanh nghiệp tập trung để dàng đưa ra quyết định mọi lúc, mọi nơi.
2. Tiết kiệm và nâng cao hiệu suất công việc: Sử dụng hệ thống để tự động hóa các quy trình, giảm yêu cầu về nhân sự và tăng hiệu suất làm việc.
3. Mở rộng và phát triển doanh nghiệp: Hệ thống phần mềm quản trị tập trung, báo cáo tường mình, theo thời gian thực hỗ trợ việc ra báo cáo và quyết định phát triển khinh doanh.
4. Tối ưu hóa chi phí: Giảm chi phí nhân công, chi phí vốn, và chi phí hoạt động, kiểm soát hàng hóa không bị thất thoát thông qua hệ thống phần mềm tổng thể trên một nền tảng quản lý.
LỰA CHỌN CLOUDMEDIA TRIỂN KHAI ODOO
Qua quá trình tham khảo các giải pháp và đối tác, Easysalon lựa chọn hệ thống ERP-CLOUDMEDIA trên nền tảng ODOO với tiêu chí:
-
Hệ thống sử dụng rộng rãi, có platform vững mạnh, được triển khai nhiều, dễ dàng mở rộng, phát triển về sau và không phụ thuộc vào đối tác.
-
Đơn vị triển khai: Phải có kinh nghiệm, năng lực và tiêu chí bền vững, đồng hành cùng doanh nghiệp lâu dài. Cloudmedia là đơn vị có hơn 8 năm kinh nghiệm, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với đội ngũ giàu kinh nghiệm, tư vấn giải pháp nhiệt tình đúng với nhu cầu mong muốn. Chi phí triển khai phù hợp, làm chủ được hệ thống ERP ODOO.
QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN
Easysalon lựa chọ Cloudmedia triển khai dự án hệ thống ERP trên nền tảng ODOO với các module chức năng sau: Quản lý KH, CSKH, Bán hàng, thuê bao hàng kỳ, quản lý kho, kế toán, mua hàng. Quá trình triển khai được thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Kickoff meeting:
Hai bên thống nhất việc triển khai, các đầu mối phối hợp, kế hoạch triển khai, lập ra các giai đoạn triển khai. Buổi họp này rất quan trọng để các bên thống nhất được phương pháp và việc phối hợp giữa hai bên, thống nhất các giai đoạn triển khai, phương thức thực hiện.
Bước 2: Thu thập thông tin và lấy yêu cầu:
CloudMedia làm việc trực tiếp với từng phòng ban của Easysalon để nắm rõ quy trình làm việc thực tế, các khó khăn đang gặp phải và mong muốn của khách hàng khi áp dụng hệ thống mới. Đây là giai đoạn thách thức của dự án khi CloudMedia phải tập trung khai thác toàn bộ thông tin cần thiết của khách hàng để có đủ dữ liệu xây dựng giải pháp, phân tích sự khác nhau giữa nhu cầu và các chức năng hiện có của hệ thống.
Bước 3: Phân tích và xác nhận các yêu cầu
Sau khi hoàn thành việc thu thập thông tin, mong muốn của Easysalon, CloudMedia tiến hành phân tích yêu cầu, xây dựng giải pháp dựa trên yêu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng của hệ thống, từ đó đưa ra được quy trình thống nhất và xác nhận với khách hàng.
Bước 4: Thiết lập và triển khai các chức năng
Cloudmedia xây dựng hệ thống dựa trên quy trình đã thống nhất với khách hàng và theo kế hoạch triển khai đã xác nhận. Đội ngũ của Cloudmedia triển khai cài đặt chức năng, và thống nhất các kết quả với đội ngũ phối hợp Easysalon.
Bước 5: Kiểm thử chức năng
Các chức năng sau khi hoàn thiện được kiểm thử bởi đội ngũ kiểm soát chất lượng của CloudMedia. Sau đó được tiến hành kiểm thử với khách hàng trong giai đoạn UAT (User Acceptance Testing) được thực hiện bởi khách hàng chính (key-user) và CloudMedia. Đây là giai đoạn khó khăn nhất trong quy trình triển khai dự án vì đây là lúc người dùng được trực tiếp thao tác với phần mềm mới và từng bước làm quen.
Bước 6: Đào tạo sử dụng
Các chức năng sau khi được kiểm thử, kết quả đáp ứng sẽ được đội ngũ CloudMedia đào tạo sử dụng cho những người dùng cuối (end-user) để nắm rõ chức năng vận hành hệ thống. Cloudmedia xây dựng tài liệu hướng dẫn và có các buổi đào tạo hướng dẫn cho đội ngũ nhận bàn giao từ khách hàng.
Bước 7: Chạy thử
Sau khi người dùng nắm rõ cách sử dụng phần mềm, hệ thống sẽ được đưa vào chạy thử nghiệm, chuyển dữ liệu cũ của khách hàng lên hệ thống mới, và cho Khách hàng làm quen với hệ thống mới. CloudMedia hỗ trợ trực tiếp trong giai đoạn vận hành và hỗ trợ kỹ thuật nếu có.
Bước 8: Golive và support.
Sau quá trình chạy thử nghiệm hoàn thành, hệ thống được chuyển qua giai đoạn chạy thực tế và hỗ trợ vận hành. Đây là lúc Easysalon chuyển qua thao tác toàn bộ trên hệ thống mới với sự hỗ trợ vận hành trực tiếp từ CloudMedia.
KẾT QUẢ VÀ LỢI ÍCH THU ĐƯỢC
Quy trình công việc rõ ràng
-
Hoạt động của doanh nghiệp được tổ chức theo luồng quy trình cụ thể, tối ưu hiệu quả công việc.
-
Công việc được phân công rõ ràng: tránh việc trùng lặp công việc cho nhân sử, đảm bảo hoàn thành công việc
Đồng bộ dữ liệu toàn hệ thống
-
Dữ liệu được đồng bộ giữa các phòng ban, trong toàn bộ doanh nghiệp và có thể truy xuất mọi lúc mọi nơi.
-
Giúp người quản lý và lãnh đạo có thể nắm bắt toàn cảnh công việc ở mọi thời điểm và đưa ra các quyết định chính xác nhất để tối ưu quy trình làm việc.
Tiết kiệm chi phí quản trị
-
Quy trình nghiệp vụ tinh gọn: Các nghiệp vụ được tự động hóa và đơn giản hóa bằng hệ thống ERP, giảm tải khối lượng công việc và chi phí quản lý.
Nâng cao hiệu quả công việc
-
Giảm thiểu các công việc thủ công, lưu trữ giấy tờ,… từ đó tối ưu công việc cho nhân sự, nâng cao hiệu quả.
-
Hệ thống giúp người quản lý đánh giá chính xác hiệu quả công việc của từng nhân viên, đưa ra chế độ lương thưởng hợp lý.
ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG
“Hệ thống ERP đã giúp chúng tôi tiết kiệm nhân lực thông qua tự động hóa quy trình công việc, giảm thiểu công việc thủ công và giúp tận dụng tài nguyên một cách hiệu quả. Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc với việc tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà hệ thống đã mang lại. Hệ thống ERP của CloudMedia đã thực sự là một đòn bẩy cho chúng tôi. Chúng tôi tin rằng nó là một giải pháp để phát triển kinh doanh của chúng tôi trong tương lai.”