huong dan su dung 1

23 tháng 11, 2021 by

Cách sử dụng các giai đoạn trong "Cơ hội"

Giới thiệu

Sau khi đã hoàn tất các bước khởi đầu trong phần tiềm năng. Chúng ta sẽ cùng đi qua phần quan trọng nhất của phần mềm quản trị khách hàng CRM.

Trong phần này, bạn sẽ biết được toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng như:

Khách hàng này đang ở giao đoạn nào, đã chốt sale hay chưa?

Khách hàng này quan tâm các sản phẩm nào, ngân sách của họ là bao nhiêu?

Dự đoán doanh thu theo đội ngũ bán hàng và cá nhân kinh doanh.

....

Cách sử dụng

1/ Chuyển đổi trạng thái

Bước đầu tiên chọn vào 4 ô vuông góc trái phía trên -> nhấp vào chữ "CRM" trên thanh công cụ

Khách hàng mới nhất là những khách hàng xếp ở phía dưới cùng, mỗi nhân viên kinh doanh sẽ chỉ nhìn được các khách hàng của mình, bạn có thể thiết lập nhân viên kinh doanh đó xem được toàn bộ khách hàng khác của các bạn trong team và ngoài team.

Bạn có thể thay đổi giai đoạn khách hàng thông qua việc kéo thả chuột. Chỉ cần click và giữ vào khách muốn thay đổi trạng thái kéo sang giai đoạn bạn muốn. Vậy là xong rồi!



2/ Chăm sóc chuyên sâu từng khách hàng

Bước tiếp theo là đi vào chi tiết một khách hàng, giao diện tương tự như trong phần tiềm năng, bạn cũng cập nhật thông tin càng chi tiết về khách hàng này càng tốt. Để dễ dàng chăm sóc về sau. 

Đặc biệt, bạn cần nhập từ khóa về khách hàng này để sử dụng trong bộ lọc ở mục tiếp theo. 

Chọn sửa > Di chuột vào ô từ khóa > Nhập chữ ví dụ " khách mua đất, khách thuê nhà, khách mua căn hộ,.."

Bạn có thể đính kèm tài liệu để gửi khách hàng hay để lưu lại thông tin ở "icon tài liệu", mời người theo dõi khách hàng này ở "Theo dõi"



Một điểm tuyệt vời của CRM là bạn có thể gửi tin nhắn đến Email, số điện thoại của khách hàng trực tiếp trên hệ thống. Và khi khách hàng phản hồi lại, tin nhắn cũng được đưa về mail và hệ thống.

Chọn Gửi tin và nhập tin nhắn.



Phần ghi chú sẽ là nơi bạn note lại thông tin và được thể hiện rõ ngày tháng năm. Bạn có thể tag người khác vào hỗ trợ mình bằng cách "@ tên người hỗ trợ", họ sẽ nhận được thông tin qua email hoặc sms.

Chọn Ghi chú và nhập thông tin quan trọng.



Phần lên công việc chính là nơi bạn tự nhắc nhở mình công việc, hệ thống sẽ báo cho bạn biết, các công việc cần làm của bạn trong hôm nay, ở tương lai hay đã hết hạn. 

Bạn có thể giao công việc này cho người khác. 

Chọn  Lên công việc > Chọn thời gian nhắc nhở > Phân công cho mình hoặc người khác > Để lại thông tin > Ấn định (thời gian).



Mọi quá trình chăm sóc khách hàng đều lưu lại ở bên dưới, điều này giúp dễ dàng nắm bắt toàn bộ thông tin khách hàng và đơn giản trong việc bàn giao khách hàng cho nhân viên khác.



3/ Bộ lọc khách hàng

Để đáp ứng đúng các nhu cầu của khách hàng, chúng ta sẽ sử dụng bộ lọc để biết khách hàng đang quam tâm về sản phẩm nào.

Trở về trang CRM > Bộ lọc > Từ khóa > chứa > nhập từ khóa bạn cần tìm > chọn áp dụng và kết quả hệ thống sẽ tự lọc những khách hàng liên quan đến từ khóa bạn chọn.


Lúc này bạn sẽ gọi điện hoặc nhắn tin đến khách hàng tùy thuộc vào giai đoạn bạn đang chăm sóc.

Xem thêm: Cách sử dụng báo cáo trong CRM.

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa

Read Next
Odoo CRM