Hướng dẫn sử dụng chi tiết SMS Marketing
Giới thiệu
SMS Marketing là một công cụ tiếp cận khách hàng khá là hiệu quả. Nếu Email marketing để tiếp cần khách hàng lúc mới bắt đầu thì SMS marketing sẽ là công cụ hỗ trợ chốt sale có hiệu quả ngang với gọi điện trực tiếp. Để giảm tình trạng gây phiền khách hàng khi bạn gọi điện, nhắn tin với họ liên tục, thì SMS sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn.
Cách sử dụng
1. Nhập dữ liệu
Dưới đây là giao diện chính của Email Marketing
Có nhiều cách để gửi SMS
Cách 1: Gửi bằng Contact list
Chọn “Contact lists” ở trên thanh công cụ bên trên > Contact lists
Tạo > Nhập tên danh sách, vd: " Danh sách khách hàng VIP" > Tạo
Sau khi tạo xong sẽ xuất hiện bảng bên dưới
Tiếp tục chọn “Contact lists” ở trên thanh công cụ bên trên > Chọn “Liên hệ”
Chọn Yêu thích > Import dữ liệu > Nạp tệp tin > Chọn 1 file đã chuẩn bị sẵn từ máy tính
Lưu ý: File Excel phải có 1 cột nhập đúng tên danh sách bạn vừa tạo
Sau khi nạp têp tin và chon file excel, bạn sẽ đặt tên cho các trường của cột theo hướng dẫn
Kiểm thử > Nhập
Vậy là xong, bạn có thể tích vào ô "Tạo mới nếu không tồn tại" nếu bạn chưa tạo danh sách mail ở bước trên.
Sau khi nhập xong, màn hình sẽ xuất hiện như thế này!
Cách 2: Gửi bằng liên hệ
Khi gửi bằng liên hệ bạn có thể lọc được được chi tiết, ví dụ, bạn muốn gửi mail cho giới tính nào, công ty nào, họ có nhu cầu mua đất hay mua nhà....
Đầu tiên, vào module "Liên hệ"
Chọn Yêu thích > Import dữ liệu > Nạp tệp tin > Chọn 1 file đã chuẩn bị sẵn từ máy tính
Tương tự như nạp tệp tin ở danh sách mail. Nhập tên cột, tích vào các ô nếu bạn chưa có từ khóa "Danh sách khách hàng tiềm năng"....
Kiểm thử> Nhập
Sau cùng, giao diện sẽ quay trở lại màn hình chính của liên hệ.
2. Gửi SMS
Chọn "SMS Marketing" > Tạo
Nhập tiêu đề để phân biệt giữa các SMS> Chọn người nhận từ Contact lists đã tạo ở cách 1 > Nhập nội dung hot, gắn đường dẫn > Lưu > Chọn kiểm thử (Nếu bạn muốn xem trước SMS hoặc Ấn định (thời gian) để chọn thời gian gửi SMS.
Sau khi ấn định (thời gian), hệ thống sẽ tự động gửi đúng ngày giờ bạn chọn.
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tệp khách hàng từ tiềm năng hay liên hệ và dùng các bộ lọc để chọn đúng đối tượng nhất.
3/ Báo cáo
Để biết được bạn đã gửi cho bao nhiêu người, bao nhiêu người đã đăng ký,... hệ thống cũng sẽ theo dõi và báo cáo tại tin bạn đã gửi thành công.