Hướng dẫn tạo nhóm chăm sóc khách hàng
Giới thiệu
Trong lĩnh vực Bất Động Sản, đội ngũ bán hàng, cộng tác viên là những thành phần quan trọng nhất. Làm sao để phân chia nguồn khách hàng tự động trên nhiều kênh bán hàng cho từng đội nhóm, từng nhân viên, từng cộng tác viên theo. Và đặc biệt làm thế nào để hệ thống tự động chia hoa hồng cho họ. Tất cả vấn đề trên sẽ được phần mềm chuyên biệt cho lĩnh vực Bất Động Sản giải quyết hết.
Cách sử dụng
1/ Tạo mới nhóm bán hàng
Đầu tiên, vào CRM > Chọn " Cấu hình" trên thanh công cụ bên trên > Chọn "Nhóm bán hàng"
Ở giao diện dưới đây, tôi đã tạo sẵn 2 nhóm bán hàng là Team Diamond và Team Ruby
Bây giờ tôi sẽ tạo nhóm "Team Sapphire"
Chọn Tạo>Đặt tên nhóm> Tick vào các ô "Báo giá, Cơ hội, Tiềm năng" để đội ngũ này có quyền truy cập vào các chức năng này.
Chọn "Thêm" ở mục các thành viên trong đội
Chọn thành viên có sẵn bằng cách tick vào các ô có tên thành viên sẵn > Chọn
Hoặc tạo mới các thành viên > Tạo > Điền thông tin > chọn Lưu & Đóng (nếu bạn đã tạo xong) hoặc chọn Lưu & Tạo mới (nếu bạn muốn tiếp tục tạo thêm thành viên trong team)
Tôi đã tạo xong thành viên team sapphire > Chọn trưởng nhóm > Lưu
Rất đơn giản, vậy là bạn đã tạo xong đội ngũ bán hàng cho mình rồi!
2/ Chia hoa hồng cho mỗi thành viên
Bạn có thể áp dụng chính sách chia hoa hồng cho các thành viên bằng cách
Chọn liên hệ > Chọn vào 1 nhân viên > Sửa
Chọn Bán hàng và mua hàng > Cập nhật thông tin (nhân viên này từ nhóm này, quản lý website nào)
Chọn Partner Assignment > Cập nhật thông tin > Lưu
Phần hoa hồng này được định nghĩa, nếu sản phẩm có hoa hồng là 5% thì nhân viên này sẽ nhận được hoa hồng 60% của 5%. Nếu nhân viên này làm tốt, bạn sẽ ghi vào báng đánh giá và tăng hoa hồng lên dần và ngược lại.
Như vậy là CloudMedia đã hướng dẫn xong cách tạo nhóm bán hàng, chia website cho nhân viên quản lý và chia hoa hồng từng cá nhân. Chúc bạn thực hành thành công!