Những rủi ro khi doanh nghiệp không có CRM

6 tháng 12, 2022 by

CRM là từ viết tắt của cụm từ quản lý quan hệ khách hàng. CRM của công ty có vai trò quản lý và lưu trữ tất cả các tương tác của công ty với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có trong phần mềm được gọi là hệ thống CRM.

Khi bất kỳ doanh nghiệp nào phát triển, việc theo dõi tất cả các quy trình trở nên khó khăn hơn; nhanh chóng trở nên cần thiết để có một vị trí trung tâm chứa tất cả thông tin này. Đó là lý do tại sao nhiều công ty quyết định sử dụng hệ thống CRM, chẳng hạn như Odoo CRM, phần mềm mà chính doanh nghiệp CloudMedia sử dụng, yêu thích và đánh giá cao.

Dưới đây là những rủi ro chính của việc không sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cho doanh nghiệp của bạn.

1. Trải nghiệm khách hàng trì trệ

Sử dụng CRM giúp doanh nghiệp biết thêm về khách hàng tiềm năng của mình, do đó cá nhân hóa thông điệp và cung cấp nhiều giá trị hơn ngay từ đầu. Vì vậy, về cơ bản, việc không sử dụng CRM sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn hơn trong việc thực hiện tất cả những điều này và trải nghiệm của khách hàng mà doanh nghiệp của doanh nghiệp cung cấp sẽ bị trì trệ và kém hiệu quả.

2. Không hiệu quả

Nếu không có CRM, rất có thể doanh nghiệp bạn sẽ không nhận ra nhóm của mình dành bao nhiêu thời gian cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, tẻ nhạt, chẳng hạn như tìm kiếm thông tin khách hàng theo cách thủ công. May mắn thay, CRM dựa trên quy trình, do đó loại bỏ phần lớn sự kém hiệu quả ảnh hưởng đến công ty và làm tổn hại đến khả năng sinh lời của công ty.

Nhân viên càng dành ít thời gian cho công việc hành chính, họ càng có nhiều thời gian để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Với CRM, các quy trình quản trị đều được thực hiện một cách liên tục và tự động.

3. Hợp tác nhóm kém

Nếu doanh nghiệp không sử dụng CRM, sẽ rất khó để các thành viên trong cùng một nhóm và đặc biệt là các nhóm khác nhau tìm hiểu thêm về các phương pháp hay nhất của nhau và giúp đỡ lẫn nhau bất cứ lúc nào.

Nếu muốn tùy chỉnh hệ thống CRM của mình theo cách mà các bộ phận có thể tương tác và giao tiếp với nhau trong các nhiệm vụ cụ thể, điều này cũng không có gì khó khăn. Ngoài ra, có thể tích hợp một cuộc trò chuyện, điều này sẽ giúp giao tiếp và cộng tác tốt hơn trên một giao dịch hoặc quy trình cụ thể giữa đại diện bán hàng và kế toán của bạn chẳng hạn.

4. Thiếu sự theo dõi

Khi khách hàng tiềm năng không được theo dõi một cách có hệ thống, dẫn đến việc có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kiếm tiền. CRM cung cấp các mẫu, quy trình công việc, quy trình và lời nhắc giúp tăng lượt theo dõi, dẫn đến doanh số bán hàng tăng lên.

5. Ít thông tin chi tiết

Nếu không có CRM, doanh nghiệp sẽ không dễ dàng biết được doanh nghiệp của mình đang hoạt động tốt như thế nào và các nhóm của bạn làm việc hiệu quả như thế nào. Một hệ thống CRM sẽ cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh và cấp cao về hiệu quả làm việc của nhân viên; điều này bao gồm tỷ lệ chuyển đổi toàn nhóm và cá nhân theo giai đoạn giao dịch, tốc độ giao dịch và quy mô giao dịch trung bình.

6. Không có khả năng hoạch định chiến lược

Nếu không sử dụng một hệ thống giám sát đáng tin cậy, rất có nguy cơ không nhận thấy các vấn đề tiềm ẩn. CRM sử dụng các báo cáo và chỉ số hiệu suất chính để cung cấp thông tin quý giá giúp bạn chủ động giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn và điều chỉnh lộ trình bán hàng.

7. Thiếu tính liên tục

Nếu doanh nghiệp không sử dụng CRM, khi nhân viên của doanh nghiệp rời đi, thông tin khách hàng có thể đi cùng với họ. Hệ thống CRM cực kỳ hữu ích để duy trì thông tin chi tiết về khách hàng và giúp tránh khỏi những thiếu sót thông tin về khách hàng khi nhân viên cũ rời đi.

8. Khó đo lường ROI

Để tính toán lợi nhuận thực tế từ ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp, doanh nghiệp cần đo lường doanh thu được phân bổ cho từng nỗ lực tiếp thị. Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp tương quan trực tiếp giữa ngân sách dành cho các sáng kiến ​​tiếp thị với số lượng bán hàng đã chốt. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi ROI (lợi tức đầu tư).


  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa