Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) với Odoo/ERP Online

31 tháng 5, 2024 by
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) với Odoo/ERP Online
Phạm Bá Thuần

Trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay, các phương thức mua hàng ngày càng đa dạng. Việc bán hàng đa kênh ngày càng phát huy tác dụng giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên bán hàng đa kênh cũng là con dao hai lưỡi nếu doanh nghiệp không có các công công cụ để hỗ trợ quản lý các kênh bán hàng để đánh giá tính hiệu quả của từng kênh.

Trong bài viết về phân hệ CRM của Odoo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp kiểm soát các kênh bán hàng đánh giá tính hiệu quả của từng kênh để có những hoạch định phù hợp giúp tăng cường các kênh hiệu quả và cắt bớt những kênh bán hàng kém hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí nhưng đạt tỷ lệ chuyển đổi doanh số cao nhất.

1. CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management) là một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

2. CRM với Odoo/ERP Online

Tính năng CRM tích hợp trong Odoo giúp doanh nghiệp có các công cụ hợp nhất và liền mạch với các phân hệ phía sau. Nguyên lý hoạt động của Odoo/ERPOnline là lấy khách hàng làm trung tâm nên việc chăm sóc khách hàng không chỉ tập trung ở module CRM mà đi theo các nghiệp vụ trên toàn bộ hệ thống. Thông tin khách hàng được sử dụng xuyên suốt từ khi tiếp cận khách hàng, lên đơn bán, giao hàng, hóa đơn chứng từ, chăm sóc hậu mãi… 


Tính năng CRM trong Odoo mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp sau:

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng của bạn

Odoo CRM là mô-đun Quản lý quan hệ khách hàng trong nền tảng Odoo. Nó cho phép bạn quản lý data khách hàng trên một nền tảng, phân loại đa chiều khách hàng, cho phép phân nhóm, phân loại, tìm kiếm, chăm sóc khách hàng dễ dàng, nhanh chóng.

  • Tích hợp chăm sóc khách hàng đa kênh:

Hệ thống CRM trong Odoo tích hợp khách hàng trên mọi kênh từ Thoại, email, zalo, sms marketing, thông báo tương tác theo thời gian thực, đánh giá hiệu quả của việc tiếp cận, xác định thời điểm và kênh giao tiếp tốt nhất.

  • Lên lịch công việc tự động:

Odoo CRM giúp doanh nghiệp xây dựng một quy trình làm việc chuẩn, hệ thống tự động nhắc việc, thông báo công việc cho nhân viên và khách hàng. Đánh giá hiệu suất công việc, đảm bảo quản lý công việc hiệu quả.

  • Marketing Automation:

CRM trong Odoo là nền tảng để tự động hóa các quy trình marketing như đồng bộ dữ liệu khách hàng, phân khúc khách hàng, nuôi dưỡng tiềm năng và chăm sóc khách hàng, qua nhiều kênh khách hàng.

  • Hỗ trợ bán hàng:

Odoo CRM cho phép anh chị thiết lập nhiều đội ngũ bán hàng theo lĩnh vực, khu vực. Thiết lập KPI đội nhóm và nhân viên. Tự động hóa quy trình bán hàng, thiết lập báo giá, đơn hàng, hợp đồng.

  • Tích hợp hệ thống website, landing page:

Hệ thống CRM trong Odoo tích hợp hệ thống website TMĐT, landing page, dễ dàng triển khai các chiến dịch marketing, các chương trình marketing, đo lường chính xác dịch vụ.

3. Các tính năng cơ bản của CRM trong Odoo:

Tích hợp hệ thống quản lý bán hàng:

  • Quản lý giai đoạn bán hàng, quản lý xuyên suốt quy trình bán hàng từ giai đoạn tiếp cận, tư vấn, gửi báo giá, chốt đơn.

  • Quản lý hệ thống sản phẩm, lập hóa đơn bán hàng, theo dõi trạng thái đơn hàng, thanh toán

  • Tích hợp quản lý kho hàng, tồn kho. Báo cáo bán hàng tồn kho theo thời gian thực.

Tích hợp website TMĐT, Landing page không giới hạn:

  • Tích hợp sẵn hệ thống website TMĐT dễ dàng phát triển việc bán hàng.

  • Tích hợp nền tảng tạo Landing kéo thả. Dễ dàng tạo các chiến dịch marketing

  • Kho giao diện cho các chiến dịch email, zalo marketing,sms marketing

  • Tích hợp với các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Telegram dễ dàng quản lý nguồn khách hàng.


Tích hợp các công cụ Marketing: 

  • Zalo Marketing: tích hợp với Zalo OA, lập chiến dịch quảng cáo ZNS, thu thập lead khách hàng từ chiến dịch quảng cáo của Zalo

  • Email marketing: lập chiến dịch email marketing, lên lịch tự động, tự động gửi các thông điệp CSKH

  • Automation marketing: Lập các chiến dịch và tự động chăm sóc khách hàng theo kịch bản và hành vi của khách hàng.

  • SMS/Voice marketing: tiếp cận khách hàng mọi thời điểm thông qua mobile marketing.


Tích hợp giải pháp bán hàng: Affiliate Marketing:

  • Tích hợp giải pháp affiliate marketing.

  • Quản lý đội ngũ cộng tác viên, theo dõi hiệu quả bán hàng của cộng tác viên.

  • Phân bổ khách hàng cho cộng tác viên quản lý và chăm sóc.

  • Phát triển đại lý bán hàng dễ dàng.

Báo cáo và phân tích theo thời gian thực: 

  • Báo cáo tổng quan về tiến độ, kết quả công việc của đội bán hàng.

  • Thiết lập KPI, quy trình làm việc cho đội nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng.

  • Lưu trữ lịch sử trao đổi và chăm sóc khách hàng của mọi nhân viên.

  • Bám sát tiến độ và quá trình trao đổi  CSKH của nhân viên.


 Bắt đầu trải nghiệm ngay hôm nay!

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ


Nâng cao hiệu quả vận hành doanh nghiệp với hệ thống ERP

Cảm ơn bạn đã phản hồi

CloudMedia sẽ nhắn tin lại cho bạn sớm nhất có thể. Trong lúc chờ đợi, chúng tôi mời bạn ghé thăm trang web của chúng tôi.



  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa