Tích hợp CRM cho các doanh nghiệp nhỏ

25 tháng 10, 2021 by

Tích hợp CRM cho các doanh nghiệp nhỏ

Với 9 ứng dụng bên thứ ba này có thể hợp lý hóa các hoạt động của doanh nghiệp và cải thiện giá trị của mỗi lần tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp nhỏ thông thường sử dụng thực tế 100 chức năng bí quyết bên ngoài hệ thống quản lý quan hệ khách hàng chính của mình.
Các doanh nghiệp có thể kết hợp các ứng dụng khác vào nền tảng CRM chính để tăng hiệu suất và hợp lý hóa nhóm công ty. Các tích hợp CRM phổ biến bao gồm những tích hợp này cho lịch, phần mềm trợ giúp và ứng dụng e-mail.

Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng CRM như là trình điều khiển đầu tiên của bộ công nghệ trong doanh nghiệp.

Tích hợp CRM là gì?

Tích hợp CRM là phương pháp kết nối các chức năng và công cụ của bên thứ ba với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của bạn để hợp nhất các khả năng của chúng trong một nền tảng. Hãy coi CRM như điện thoại thông minh của doanh nghiệp bạn. Các nền tảng CRM tương tự như Odoo hoặc HubSpot hoạt động như điện thoại, hệ thống bán lẻ và phân loại dữ liệu khách hàng của bạn.

Nhưng điện thoại cũ hơn hoặc các dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng dễ dàng hơn, chỉ có thể xử lý một bản ghi liên hệ; điện thoại thông minh và các tùy chọn CRM (quản lý quan hệ khách hàng) mới hơn, các chức năng đặc trưng sẽ giúp bạn sử dụng CRM của mình một cách linh hoạt hơn.

Các doanh nghiệp sử dụng hàng chục ứng dụng chương trình phần mềm, có thể bao gồm ứng dụng thư điện tử, phần mềm kế toán và bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội. Sự tách biệt của các công cụ này tạo ra các kho chứa dữ liệu, các túi dữ liệu biệt lập không thể truy cập được đối với một số nhóm, phân mảnh hồ sơ khách hàng và hạn chế mức độ hiệu quả mà CRM của bạn có thể theo dõi hành trình của khách hàng. 

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng CRM làm trung tâm tích hợp cho tất cả các chương trình đó, nó vẫn có thể thích ứng. Bạn có thể thiết lập hoặc loại bỏ bất kỳ ứng dụng nào trong số 1000 ứng dụng có thể sử dụng khỏi hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng) của mình bất kỳ lúc nào để phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tích hợp phần mềm CRM là gì?

Điểm mấu chốt:  Các công cụ phần mềm mà doanh nghiệp của bạn sử dụng có thể được tích hợp vào nền tảng CRM của bạn dưới dạng các phần tử của bên thứ ba được thiết kế để hoạt động nguyên bản trong mạng trung tâm của nó.

Các loại tích hợp CRM mà doanh nghiệp của bạn nên nghĩ đến

Sự dư thừa của các tích hợp có sẵn có thể cám dỗ những người ra quyết định cài đặt bất cứ thứ gì họ tin rằng sẽ mang lại lợi nhuận dù là nhỏ nhất. Nhiều lựa chọn hấp dẫn về nguồn cung cấp hứa hẹn những phân tích phức tạp hoặc nâng cấp lên các phương pháp thực hành cốt lõi. Tuy nhiên, điều này có thể là một cái bẫy.

Theo hướng dẫn đó, dưới đây là 9 tích hợp CRM phải có cho mỗi doanh nghiệp.

1. Nền tảng lịch và email

Hầu hết các ứng dụng quản trị tác vụ như Gmail và Microsoft Outlook đều hoạt động trên một lịch bên trong điều phối các cuộc hẹn và cuộc trò chuyện bên trong cộng đồng của riêng họ. 

Hơn 70% mọi người phụ thuộc vào lịch kỹ thuật số làm công cụ lập lịch chính của họ, nhưng vì nhiều dịch vụ phụ thuộc vào lịch trình được lập trình riêng và hệ thống nhắc nhở của họ, quản lý thời gian có thể trở thành thời gian cá nhân của họ khi mọi người cố gắng ghi nhớ cuộc họp nào sắp diễn ra ngày trên mọi nền tảng.

Việc tích hợp ứng dụng quản lý hoạt động khách hàng của bạn vào nền tảng CRM sẽ tạo ra một lịch thống nhất. Bất cứ khi nào cuộc hẹn được lên lịch trong cả trung tâm CRM đầu tiên, người mua hàng quản lý nhiệm vụ hoặc mọi phần mềm tích hợp khác, lịch chính sẽ tự động cập nhật.

2. Nhắn tin nội bộ

Dịch vụ nhắn tin tức thời cho các doanh nghiệp đã phát triển về danh tiếng và trở thành một kỹ thuật chính của giao tiếp nội bộ. Giống như lời mời qua e-mail và lịch, tin nhắn tức thì phải tương ứng với lịch trình giống hệt nhau và liên hệ với cơ sở trong tất cả các chương trình chính. Kết nối chúng sẽ hợp nhất danh sách công ty và tăng cường giao tiếp giữa từng thành viên trong lực lượng lao động.

Những lựa chọn nhắn tin này có thể nhanh chóng trở thành kỹ thuật phổ biến để tiếp cận bên ngoài. Phần mềm nhắn tin thành giao diện truyền thông gốc của họ.

3. Kế toán và thanh toán

Phần mềm kế toán hoạt động độc lập với CRM của bạn yêu cầu nhập thủ công, lặp đi lặp lại cho tất cả các giao dịch. Tích hợp phần mềm kế toán cùng với CRM của bạn có thể đơn giản hóa quy trình đó.

Bất kỳ giao dịch nào xảy ra thông qua một nền tảng tích hợp sẽ tự động cập nhật các tài khoản liên quan trong thời gian thực. Số dư vẫn tồn tại và khi đóng một số phiếu mua hàng đồng thời, bạn có thể không có thời gian để xác minh trong một số dữ liệu tiền tệ nếu dữ liệu đó đã lỗi thời.

4. Điện thoại và video

Các nhóm bán hàng dành rất nhiều thời gian cho điện thoại và bất kỳ thời gian nào dành cho việc ghi lại thông tin cuộc gọi hoặc các hoạt động hậu cần khác nhau đều là thời gian để chốt lời chào hàng hoặc theo dõi một khách hàng tiềm năng đầy hứa hẹn.

Một mạng điện thoại tích hợp tự động ghi lại mỗi cuộc gọi. Nhân viên bán hàng có thể chọn, quay số, báo cáo ghi chú và chuyển ngay cho người liên hệ tiếp theo vì thông tin đó đã được lưu vào phần mềm CRM. Dữ liệu được thu thập này vẫn được kết nối với ID khách hàng và luôn có thể truy cập được.

5. Đề xuất và tài liệu

Khi bạn có một khách hàng có thể chốt giao dịch, điều cuối cùng bạn cần là lãng phí thời gian tìm kiếm các thủ tục giấy tờ bắt buộc. Kết nối các nhà cung cấp tài liệu và chia sẻ tệp như Dropbox với CRM của bạn và giữ thông tin liên quan được nối với hồ sơ khách hàng liên quan của họ.

Hình ảnh minh họa về các loại tích hợp CRM mà doanh nghiệp của bạn nên nghĩ đến

6. Bàn trợ giúp

Khách hàng đặt giá trị lớn vào việc bộ phận hỗ trợ khách hàng có thể giải quyết vấn đề của họ trong thời gian ngắn như thế nào. Phần mềm bàn trợ giúp chứng minh tỷ lệ thành công cao, tuy nhiên thời gian chờ đợi kéo dài sẽ xảy ra trong trường hợp các nhà môi giới của bạn nên thường xuyên chuyển đổi giữa các nền tảng để giải quyết các vé web.

Các giải pháp bàn trợ giúp tích hợp giúp đơn giản hóa quy trình bằng cách nhóm tất cả các vé và thông tin liên lạc trên một nền tảng. Vé đã phát hành sẽ có sẵn ngay lập tức và được liên kết với trang web ban đầu, và vé đó sẽ liên kết lại với hồ sơ khách hàng của công ty phát hành, nơi hiển thị bất kỳ lượt mua hoặc vé net nào trước đây của họ.

7. Trò chuyện trực tiếp

Trò chuyện trực tiếp là kênh giao tiếp phổ biến nhất và phát triển nhanh nhất dành cho khách hàng. Một cuộc trò chuyện ở lại được hợp nhất có thể giúp ích nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng với kiến ​​thức đã được lưu trong nền tảng CRM và nó cung cấp thông tin về các tương tác mới một cách tự động. Sau đó, các nhóm bán hàng có thể nhắm mục tiêu hiệu quả hơn những khách hàng tiềm năng này bằng cách sử dụng dữ liệu liên quan do dịch vụ trò chuyện phát hiện.

8. Các chiến dịch thư điện tử gửi đi

Dữ liệu bị ngắt kết nối có thể làm gián đoạn chiến dịch tiếp thị quảng cáo do dịch kém phân khúc người xem giữa các công cụ tạo e-mail và phần mềm CRM của bạn. Kết hợp phần mềm quảng cáo qua e-mail của bạn với CRM để thêm các phân đoạn mục tiêu chỉ với một vài cú nhấp chuột ngay lập tức từ các công cụ tạo e-mail để tiết kiệm thời gian và điện năng quan trọng.

9. Phương tiện truyền thông xã hội

Bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội là một lịch khác phải gắn liền với tổng lịch trình công ty của bạn. Các tích hợp xã hội riêng biệt có thể được đưa vào cho mọi cộng đồng hoặc với các nền tảng quản trị xã hội đầy đủ. Những yếu tố bổ sung này cung cấp thông tin khách hàng của bạn bằng cách theo dõi cách khách hàng tương tác với các kênh của bạn, ngoài ra họ sẽ loại bỏ thời gian dành cho các nhiệm vụ tầm thường, giống như việc nghiên cứu xem thành viên nào trong bản tin điện tử e-mail của bạn có thể dễ tiếp thu nhất với việc giảm chia sẻ qua mạng xã hội. Quá khứ lịch sử đó đã được nối với hồ sơ của họ.

Để được biết thêm nhiều thông tin về phần mềm CRM bạn có thể:

Tìm hiểu thêm qua: cloudmedia.vn

Hoặc nhấn nút "đăng ký" bên dưới để được tư vấn kĩ hơn.


Đăng ký

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa