Yếu tố tác động đưa phần mềm CRM đến gần với doanh nghiệp

9 tháng 10, 2021 by

 Yếu tố tác động đưa phần mềm CRM đến gần với doanh nghiệp

Có thể thấy rằng cơ chế vạn vật luôn ngày càng tiến bộ, công nghệ là bước phát triển trong tương lai và việc ứng dụng phần mềm số hóa vào doanh nghiệp là điều tất yếu. Với mọi doanh nghiệp để có góc nhìn 360 về khách hàng thật sự không dễ dàng, nhưng con người sẽ bị thuyết phục khi phần mềm CRM có thể hoàn thành rất tốt điều đó.

 Cũng chính vì lý do trên mà vai trò của CRM trong doanh nghiệp càng được nhân rộng và trở thành một vị trí quan trọng, không thể thiếu trong hệ thống quản trị khách hàng. Vậy hãy cùng Cloudmedia tìm hiểu về yếu tố tác động giúp doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM và lợi ích mà CRM mang lại cho doanh nghiệp!


Yếu tố tác động đến doanh nghiệp nên ứng dụng phần mềm CRM.

1. Phần mềm CRM đáp ứng nhu cầu con người

Khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng càng nâng cao. Đặc biệt trong việc kinh doanh, các nhà lãnh đạo luôn đòi hỏi doanh nghiệp mình phải chạy theo sự hiện đại mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. 

Đây cũng chính là lý do mà nhiều phần mềm công nghệ lần lượt ra đời và hơn hết là phần mềm CRM (phần mềm quản trị khách hàng), bởi lợi nhuận doanh nghiệp luôn đến từ khách hàng.

Việc ứng dụng phần mềm CRM vào hệ thống doanh nghiệp với mục đích phát triển doanh nghiệp là một bước đi vô cùng đúng. khi phần mềm CRM có thể giúp CEO phát triển và định hướng kinh doanh trong doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp đào sâu vào mối quan hệ với khách hàng để biến khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

xem thêm: Sơ lược về CRM - Đối tượng sử dụng phần mềm CRM

Phần mềm CRM tạo ra nhiều khách hàng cho doanh nghiệp.

2. Tác động của thị trường giúp doanh nghiệp ứng dụng phần mềm CRM.

Trong một thị trường kinh doanh bất kì, luôn có rất nhiều đối thủ tranh nhau chiếm lĩnh khách hàng. Nhưng để có được khách hàng thôi là chưa đủ vì họ có thể bỏ doanh nghiệp chúng ta đi bất cứ lúc nào để qua một doanh nghiệp khách cho họ cảm giác quan tâm hơn.

Việc giữ chân được khách hàng hiệu quả luôn là vấn đề được nhà lãnh đạo quan tâm. Nhưng với phần mềm CRM thì việc quản trị khách hàng vô cùng đơn giản và thậm chí CRM được xem là vị thế chí tôn trong việc kết nối khách hàng.

Đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đem đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp. Ở bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được trong tình hình mới buộc phải áp dụng và thích nghi với xu hướng công nghệ mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Và ứng dụng phần mềm CRM là một điển hình cho sự phát triển doanh nghiệp.

 

3. Phần mềm công nghệ kỹ thuật số CRM

Càng tiến gần hơn với kỷ nguyên số, tiêu chí đặt ra đối với các doanh nghiệp lại càng trở nên khắt khe hơn. Không chỉ phải cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thời đại mà còn phải nhanh chân thay đổi để bắt kịp với xu thế mới.

Ứng dụng quy trình số vào quản trị khách hàng như phần mềm CRM là một việc mọi doanh nghiệp điều có thể làm được. Nhưng việc quan trọng là phải biết sử dụng đúng nơi đúng chỗ và cả đúng cách thì mới phát huy hết được công dụng của CRM. 

Quả thật đúng khi phần mềm CRM được mệnh danh là ông trùm trong việc quản trị khách hàng. Công nghệ số đêm đến cho doanh nghiệp những lợi ích mà con người không thể làm được, đây cũng là những bước đệm giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trong thời đại công nghệ ngày càng lên ngôi như hiện nay.

Công nghệ kỹ thuật số ngày càng phát triển



Hiệu quả mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm CRM là lựa chọn tối ưu cho quản lý thông tin của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong hoạt động chăm sóc khách hàng, phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp một cách hiệu quả như sau: 

  • Những thông tin của khách hàng như: chi tiết về công ty, người liên hệ và các thông tin về công việc, chức vụ, ngành nghề kinh doanh…điều được phần mềm CRM quản lý chặt chẽ. 

  • Dễ dàng tra cứu thông tin về danh sách khách hàng theo nhóm, khách hàng tiềm năng, khách hàng mới, khách hàng đã tiếp cận… chỉ trên phần mềm CRM. Luôn cập nhật và lưu trữ thông tin khách hàng trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu của công ty. Từ đó, CRM sẽ xây dựng ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.

  • Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình làm việc, cắt giảm thời gian chăm sóc khách hàng và quản lý tốt các dịch vụ về khách hàng. Không để bỏ sót hoặc tồn động các yêu cầu của khách hàng và cung cấp các báo cáo một cách chi tiết nhất.

  • CRM chủ động tiếp cận khách hàng và thông qua 3 hoạt động chính marketing, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Muốn bán được sản phẩm, công ty cần hiểu khách hàng mà cách tốt nhất để  hiểu khách hàng là ghi nhận lại thông tin của khách hàng.  Ngoài việc quản lý thông tin khách hàng, phần mềm CRM còn thực hiện các công việc như: tương tác, phản hồi khách hàng, hỗ trợ cho nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn các vấn đề về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.

  • Phần mềm CRM cũng giúp cho các phòng ban trong một doanh nghiệp phối kết hợp với nhau để xử lý công việc một cách nhịp nhàng ăn khớp mà không mất quá nhiều thời gian hay chi phí liên lạc.


    Sự tăng trưởng của doanh nghiệp khi ứng dụng phần mềm CRM

Vậy đọc xong bài viết này bạn đã sẵn sàng sử dụng phần mềm CRM cùng Cloudmedia chưa?

Tìm hiểu thêm về phần mềm công nghệ Quản trị doanh nghiệp ERP

Muốn cài đặt phần mềm CRM hãy liên hệ ngay với chúng tôi hoặc nhấn nút "đăng ký" bên dưới để được tư vấn chi tiết.

Đăng ký

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa