CRM là gì? (Phần 2)

4 tháng 11, 2021 by

        CRM là gì? (Phần 2)

Hệ thống CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn:

1. THỰC HIỆN CÁC CẢI TIẾN CHO ĐIỂM MẤU CHỐT CỦA BẠN.

Việc giới thiệu một nền tảng CRM đã được chứng minh là tạo ra kết quả thực sự - bao gồm cả những cải tiến trực tiếp cho điểm mấu chốt. Các ứng dụng CRM có một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về sự gia tăng.


2. XÁC ĐỊNH VÀ PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG.

Hệ thống CRM có thể giúp bạn xác định và thêm khách hàng tiềm năng mới một cách dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời phân loại chúng một cách chính xác. Bằng cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng phù hợp, doanh số bán hàng có thể ưu tiên các cơ hội sẽ kết thúc giao dịch và tiếp thị có thể xác định các khách hàng tiềm năng cần được nuôi dưỡng nhiều hơn và đưa họ trở thành khách hàng tiềm năng chất lượng.

Với thông tin đầy đủ, chính xác, được tổ chức tập trung về khách hàng và khách hàng tiềm năng, việc bán hàng và tiếp thị có thể tập trung sự chú ý và năng lượng của họ vào đúng khách hàng.

Xem thêm : Sơ lược về CRM - Đối tượng sử dụng phần mềm CRM


3. TĂNG GIỚI THIỆU TỪ KHÁCH HÀNG HIỆN TẠI.

Bằng cách hiểu khách hàng của bạn tốt hơn, các cơ hội bán kèm và bán thêm trở nên rõ ràng - mang lại cho bạn cơ hội giành được công việc kinh doanh mới từ khách hàng hiện tại.

Với khả năng hiển thị tốt hơn, bạn cũng sẽ có thể khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ tốt hơn. Khách hàng hài lòng có khả năng trở thành khách hàng lặp lại và khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn - nhiều hơn tới 33% theo một số nghiên cứu.


4. CUNG CẤP HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TỐT HƠN.

Khách hàng ngày nay mong đợi được hỗ trợ nhanh chóng, được cá nhân hóa, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc đêm. Hệ thống CRM có thể giúp bạn cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà khách hàng đang tìm kiếm. Các đại lý của bạn có thể nhanh chóng xem những sản phẩm mà khách hàng đã đặt hàng và họ có thể nhận được hồ sơ về mọi tương tác để có thể cung cấp cho khách hàng câu trả lời họ cần một cách nhanh chóng.

Xem thêm :CRM Odoo - Phần mềm lấy khách hàng làm trung tâm 


5. CẢI TIẾN SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ.

Một hệ thống CRM tốt sẽ thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trong doanh nghiệp của bạn và hơn thế nữa. Điều này cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc chưa từng có về cách khách hàng của bạn cảm thấy và những gì họ đang nói về tổ chức của bạn - vì vậy bạn có thể cải thiện những gì bạn cung cấp, phát hiện sớm các vấn đề và xác định các lỗ hổng.

Đây là cách một CRM có thể chứng minh doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Như đại dịch COVID-19 đã được chứng minh, khả năng phản ứng của một doanh nghiệp với những thay đổi bên ngoài có thể được thực hiện hoặc phá vỡ. Với tác động tàn phá, một số doanh nghiệp đã sa sút. Nhiều người đã xoay trục và có thể điều chỉnh các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ để tiếp cận khách hàng theo một cách khác, thu hút được cơ sở khách hàng hoàn toàn mới. Một số đã phát triển - hãy nghĩ đến thương mại điện tử, hậu cần và dược phẩm. Nhưng đối với tất cả các doanh nghiệp này, khách hàng mới là trung tâm.


CRM có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn? 

Chúng tôi xem xét cách một hệ thống mạnh mẽ có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẵn sàng cho thời đại của người tiêu dùng được kết nối, những người mong đợi một trải nghiệm tuyệt vời nhất quán trong suốt hành trình của khách hàng.

1. NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG VỚI CÁC HỆ THỐNG CRM THỐNG NHẤT CHO BÁN HÀNG, TIẾP THỊ VÀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG.

Một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng thống nhất có thể kết nối bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng để tạo ra một cái nhìn tổng thể về khách hàng của doanh nghiệp. Một CRM lưu trữ tất cả các tương tác này, trên các thiết bị và thời gian, có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Một ví dụ điển hình, đại dịch COVID cho thấy sự chuyển đổi gần đây sang trực tuyến mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hệ thống CRM đã tạo ra môi trường từ xa nhưng vẫn đảm bảo và duy trì tiêu chuẩn chăm sóc khách hàng. 


2. CUNG CẤP TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG HẤP DẪN VÀ KHÔNG THỂ ĐÁNH BẠI THÔNG QUA SIÊU CÁ NHÂN HÓA.

Để thực sự cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng mỗi tương tác được xác định bởi chính khách hàng. 61% thế hệ trẻ vui mừng chia sẻ dữ liệu cá nhân dẫn đến trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn và chính nhóm thuần tập này đang nắm lấy những lợi ích của siêu cá nhân hóa.

Siêu cá nhân hóa có thể đề cập đến việc thực sự tùy chỉnh các sản phẩm; cung cấp các sản phẩm cụ thể ở các địa điểm cụ thể dựa trên xu hướng; tận dụng dữ liệu đa kênh để cá nhân hóa thông tin liên lạc; hoặc tương tác thời gian thực.


3. CRM HỖ TRỢ CẢI THIỆN NĂNG SUẤT VÀ KHẢ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH.

Các doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định thông minh hơn và nhanh hơn với sự trợ giúp của Trí tuệ nhân tạo (AI). Với 64% khách hàng mong đợi sự tương tác phù hợp dựa trên các tương tác trong quá khứ , AI tiếp thị có thể đối chiếu dữ liệu từ các tương tác để dự đoán thông điệp mà khách hàng của bạn có nhiều khả năng sẽ phản hồi. 71% khách hàng đã sử dụng nhiều kênh để bắt đầu và hoàn thành một giao dịch duy nhất , đó là lý do tại sao việc sử dụng AI để theo dõi khách hàng trên các phương tiện và thiết bị là rất quan trọng đối với doanh số bán hàng. Và khi kết thúc hoạt động, 68% khách hàng muốn sử dụng các kênh tự phục vụ - như cơ sở kiến ​​thức hoặc cổng thông tin khách hàng - cho các câu hỏi hoặc vấn đề đơn giản.

Các nhà tiếp thị ở Singapore kỳ vọng mạng không dây 5G , dân số trực tuyến mở rộng và các quy định mới sẽ có tác động lớn nhất đến công việc của họ trong 10 năm tới. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 72% người tiêu dùng và 83% người mua doanh nghiệp mong đợi các công ty sử dụng công nghệ mới để tạo ra trải nghiệm tốt hơn. Đối với 5G, điều này có nghĩa là cá nhân hóa năng động và phong phú cho các ưu đãi, sản phẩm và quy trình ; tự phục vụ để tự động hóa không chạm; tương tác với khách hàng trên các kênh ưa thích của họ; và sắp xếp hợp lý các quy trình báo giá và mua hàng.


4. TẬN DỤNG INTERNET OF THINGS (IOT) ĐỂ TĂNG CƯỜNG SỰ TƯƠNG TÁC CỦA KHÁCH HÀNG.

Với các thiết bị được kết nối xung quanh chúng ta, một luồng dữ liệu liên tục có thể chảy vào nền tảng CRM. Internet of Things được dự đoán sẽ làm tăng lợi nhuận doanh nghiệp toàn cầu khoảng 21% trong thập kỷ tới. Ở cấp độ doanh nghiệp, IoT có thể thu thập các phân tích thời gian thực về thông tin như cách thức và vị trí khách hàng đang sử dụng các sản phẩm họ đã mua; họ đang sử dụng chúng với cái gì; và liệu các sản phẩm có hoạt động bình thường hay không. Và nó đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng - 77% người dùng nói rằng các thiết bị được kết nối (chẳng hạn như loa thông minh, thiết bị theo dõi thể dục và hệ thống an ninh) giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn . Tất cả điều này tạo cơ hội để cải thiện sự tương tác của khách hàng, cũng như thúc đẩy nghiên cứu và phát triển sản phẩm.


5. CẢI THIỆN KHẢ NĂNG GIỮ CHÂN THÔNG QUA CÁC QUY TRÌNH HƯỚNG ĐẾN KHÁCH HÀNG.

84% khách hàng nói rằng trải nghiệm mà một công ty cung cấp cũng quan trọng đối với họ như các sản phẩm và dịch vụ của công ty đó . Chính trải nghiệm này thường thúc đẩy tỷ lệ giữ chân. Một trong ba người tiêu dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á sẽ chuyển đổi thương hiệu khi họ không thể tìm thấy thương hiệu ưa thích của mình - tuy nhiên, 42% cho biết họ đã mua nhiều hơn từ các thương hiệu lâu đời trong những tháng gần đây .

CRM có thể chứng minh doanh nghiệp của bạn trong tương lai bằng cách kết nối bạn với khách hàng - cung cấp mức độ tương tác siêu cá nhân hóa có thể xem được giữa các nhóm kinh doanh, được cung cấp bởi dữ liệu từ các thiết bị được kết nối và được thông báo bởi AI, tất cả được thiết kế để cải thiện tỷ lệ giữ chân bằng cách tập trung vào nhu cầu riêng của khách hàng .

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa