10 LÝ DO MÀ DOANH NGHIỆP CẦN SỬ DỤNG CRM
CRM là giải pháp hàng đầu về quản trị quan hệ khách hàng theo công nghệ 4.0. Bạn đã biết về CRM? Lý do nào mà doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống CRM trong thời đại kinh doanh hiện thời?
Tại sao nên sử dụng phần mềm CRM?
Bạn nên sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình vì nó tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị, cải thiện nỗ lực bán hàng và tăng cường quan hệ với khách hàng.
Ngoài ra, việc có những công cụ này sẽ cho phép bạn tận dụng dữ liệu khách hàng của mình để thực hiện các điều chỉnh đối với hoạt động của mình cũng như hợp lý hóa nhiều nhiệm vụ bán hàng và tiếp thị.
Có mối quan hệ vững chắc với khách hàng là điều quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp ổn định và thành công. Tuy nhiên, quá trình mài giũa những mối quan hệ này có thể khá phức tạp.
Đây là lúc phần mềm CRM xuất hiện. Bằng cách sử dụng các công cụ này, bạn có thể sắp xếp và tối ưu hóa quy trình làm việc của mình khi tương tác với khách hàng của mình. Điều quan trọng là bạn phải hiểu đầy đủ về mục đích của nền tảng CRM trong một doanh nghiệp .
Nếu bạn chưa có hệ thống CRM, thì có lẽ đã đến lúc cân nhắc đầu tư vào một hệ thống. Nhưng có một số điều cần xem xét khi lựa chọn một hệ thống CRM. Để giúp bạn, chúng tôi sẽ nêu ra một số lý do tại sao bạn nên nhận một trong những giải pháp phần mềm này trong bài viết này. Chúng tôi cũng liệt kê một số ví dụ hàng đầu về nền tảng này để bạn có thể bắt đầu chọn nền tảng nào phù hợp với hoạt động của mình.
Xem thêm : 6 tính năng hàng đầu của phần mềm CRM Odoo mà bạn nên biết
10 lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM
1. Các chiến lược tiếp thị được tối ưu hóa hơn
Trên thực tế, một phần lớn độc giả của chúng tôi muốn so sánh các giải pháp CRM khác nhau là các công ty khởi nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ cấp thấp vẫn đang xây dựng hồ sơ thị trường. Điều này không có gì ngạc nhiên khi biết các công cụ CRM hữu ích có thể thúc đẩy người mua chuyển sang một nhà cung cấp cụ thể như thế nào.
Làm thế nào nó hoạt động? Các công ty đang liên tục thực hiện nghiên cứu thị trường để nhắm mục tiêu hồ sơ khách hàng lý tưởng và phần mềm chăm sóc khách hàng CRM giúp họ hiểu hành vi của khách hàng và giải quyết các nhu cầu cụ thể của họ.
Một nhiệm vụ quan trọng khác mà họ thực hiện là xác định thời điểm tốt nhất để quảng bá và giới thiệu dịch vụ cho những khách hàng đó và sử dụng kết quả của các chiến lược đó để mở rộng hơn nữa danh sách khách hàng tiềm năng.
Hệ thống CRM cũng có tác động tích cực đến việc phân bổ nguồn lực hiệu quả. Vì các doanh nghiệp dựa trên phần mềm có uy tín cũng là những lựa chọn được yêu thích trong các nhóm thị trường có lợi nhuận. Nhìn vào khía cạnh, một sản phẩm CRM sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm và với các nguồn lực phù hợp.
2. Tăng hiệu quả quy trình làm việc
Nói đến thông tin được cung cấp bởi hệ thống CRM, chúng ta cũng nên giải thích cách nó giải quyết những khoảng thời gian quý giá mà doanh nghiệp mất đi, kết hợp các phương pháp để đánh giá hành vi của khách hàng.
Các giải pháp phần mềm CRM hợp nhất phương pháp thực hành và công cụ khác nhau cần thiết để theo dõi hoạt động của khách hàng, và cuối cùng giúp bạn thoát khỏi các mục nhập kép và cách tiếp cận tự động, buồn tẻ mà khách hàng cảm thấy rất khó chịu. Với một hệ thống tốt, bạn sẽ loại bỏ được tất cả các lỗi thủ công tốn kém, và vẫn khiến mỗi khách hàng cảm thấy như thể họ là khách hàng tiềm năng có giá trị nhất mà bạn có vào lúc này.
3. Phân tích dữ liệu khách hàng nâng cao
Có rất nhiều điều để học hỏi từ cách khách hàng chấp nhận và đánh giá dịch vụ của bạn, nhưng cho đến nay, tối ưu hóa tiếp thị là dữ liệu có giá trị nhất mà bạn sẽ rút ra. Hệ thống CRM dạy bạn cách “tiếp thêm sinh lực” cho các chiến dịch khuyến mại và quảng bá sản phẩm về những đối tượng không quen thuộc sẽ quan tâm đến họ về mặt thống kê.
Xem thêm :Yếu tố tác động đưa phần mềm CRM đến gần với doanh nghiệp
Các báo cáo tiêu chuẩn và tùy chỉnh mạnh mẽ được cung cấp bởi hầu hết các ứng dụng chăm sóc quan hệ khách hàng cũng cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng về tình trạng hoạt động của từng hoạt động, hiệu suất của từng tác nhân và tính bền vững tổng thể của chiến lược quản lý mối quan hệ của bạn.
Đây là nguồn mà hầu hết các công ty thành công đều tìm cách xác định các điểm nghẽn, thay vì dành hàng giờ để phân tích dữ liệu tài chính.
4. Quan hệ khách hàng tốt hơn
Quy tắc quan trọng nhất khi điều hành một doanh nghiệp tập trung vào khách hàng là một quy tắc đơn giản: bạn sẽ thành công miễn là khách hàng của bạn hài lòng. Đây là nơi mà các hệ thống CRM giúp ích nhiều nhất, vì chúng thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị, lập hóa đơn và bán hàng của bạn đi đúng hướng.
Để bắt đầu, một CRM sẽ giúp bạn tổ chức tất cả các hoạt động liên quan đến khách hàng, từ thông báo chào mừng tự động đến dịch vụ và thanh toán. Có thể hiểu những gì họ mong đợi ở bạn, bạn cũng sẽ giảm bớt sự kích động của họ và thu thập phản hồi có giá trị quan trọng đối với việc bố trí các sản phẩm và dịch vụ của bạn trong tương lai.
Dịch vụ hài lòng và hiệu quả được cung cấp mọi lúc và trên tất cả các kênh (email, điện thoại, phương tiện truyền thông xã hội, biểu mẫu web, khảo sát, v.v.), cũng đảm bảo rằng bạn sẽ được giới thiệu nồng nhiệt cho những người quen của khách hàng và phát triển cơ sở khách hàng của bạn mà không cần dùng đến những gì bạn đã được đầu tư.
5. Truy cập dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn
Một phần của chiến lược tổ chức dữ liệu chuẩn hóa của hệ thống chăm sóc khách hàng CRM là lưu giữ tất cả các chi tiết liên quan trong cơ sở kiến thức mà từ đó tất cả các tác nhân có thể truy cập chúng (trong hầu hết các trường hợp, tùy thuộc vào vai trò và quyền mà họ được giao). Cơ sở dữ liệu đó thường được lưu trữ trên đám mây và tất cả những gì cần thiết để có được thông tin đăng nhập phù hợp và kết nối internet tốt.
Như mong đợi, hầu hết các hệ thống CRM phổ biến hiện nay đều được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động và do đó có thể truy cập từ tất cả các thiết bị, trình duyệt và hệ điều hành. Một số trong số họ cũng cung cấp các ứng dụng dành riêng cho người dùng Android và iOS.
Xem thêm : Cách chọn phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp
6. Đơn giản hoá theo dõi hiệu suất đại lý
Nhiều chủ doanh nghiệp dựa vào hệ thống CRM của họ để hiểu các đại lý đang hoạt động như thế nào và phát triển các chiến lược thông minh về cách phân công khách hàng tiềm năng và nhiệm vụ trong tương lai.
Đây cũng là hệ thống CRM, nơi họ biết ai là những người có mặt tại thời điểm hiện tại và chuyển yêu cầu đến các bộ phận khác trong trường hợp đại lý được yêu cầu không có mặt. Trên thực tế, CRM giúp hiển thị lịch trình của mỗi nhân viên và giúp so sánh xem ai là người chốt nhiều nhất hoặc ít nhất trong các giao dịch của công ty.
Gần đây, các nhà phát triển CRM đã khám phá khái niệm trò chơi hóa cho phép quản trị viên trao thưởng cho những người hoạt động tốt nhất bằng tiền thưởng, điểm hoặc thậm chí là khuyến mại.
7. Bán chéo và bán thêm được cải thiện
Mục tiêu cuối cùng của việc sử dụng hệ thống CRM là luôn kích hoạt hệ thống này để hoàn tất giao dịch, đó là lý do tại sao các hệ thống tốt nhất luôn hỗ trợ các phương pháp thực hành, chẳng hạn như bán thêm và bán kèm.
Trong trường hợp bán thêm, họ thu hút thông tin từ giao dịch mua hiện tại của khách hàng để thu hút sự chú ý của các sản phẩm tương tự và dựa vào các thẻ và danh mục bạn đã chèn trước đó.
Bán chéo cũng là một phần của trò chơi, trong đó hệ thống theo dõi các giao dịch mua trước đó của khách hàng để đề xuất các sản phẩm mới và để có ý tưởng về những gì họ sẽ tìm kiếm. Tất cả các chi tiết sau đó được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu tập trung.
Lý tưởng nhất là trong hồ sơ khách hàng cá nhân, người đại diện luôn có thể quay lại và xem anh ta đang giao dịch với ai. Một CRM tốt sẽ được giao nhiệm vụ phát hiện và sử dụng các cơ hội, và do đó, sẽ thúc đẩy lợi nhuận của bạn.
8. Lập hóa đơn hợp lý
Hầu hết các nền tảng CRM ngày nay đều được trang bị ít nhất một số công cụ quản lý tài chính cơ bản và lý do cho việc này là ngăn bạn trích xuất dữ liệu bán hàng nhạy cảm sang hệ thống của bên thứ ba.
Trong kịch bản hoàn hảo, bạn sẽ có thể tạo báo giá, chuẩn bị và gửi hóa đơn cho khách hàng của mình từ cùng một nền tảng mà bạn đã hoàn thành đơn đặt hàng của họ. Bạn cũng có thể tự động hóa các thủ tục giấy tờ khác liên quan đến thời gian và chi phí, hợp lý hóa trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo tiền luôn đến đúng giờ.
Một số sản phẩm CRM nhất định cũng tích hợp với các cổng thanh toán hàng đầu để giúp người dùng hoàn tất việc thanh toán và kiểm tra mà không phải từ bỏ trang web/cửa hàng điện tử của bạn.
9. Quản lý phương tiện truyền thông xã hội thống nhất
Chúng ta không thể phủ nhận phương tiện truyền thông xã hội công nhận cho hầu hết những gì các doanh nghiệp hiện đại đang kiếm được. Bởi vì các nền tảng như Facebook, Twitter, Google+ hoặc LinkedIn là những nơi tuyệt vời để tìm kiếm các liên hệ tiềm năng và cơ hội giao dịch.
Đồng thời, cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều cảm thấy khó khăn trong việc duy trì sự hiện diện tích cực của tất cả họ và tự mình trả lời tất cả các yêu cầu và câu hỏi mà không mất tập trung vào phần còn lại của công việc.
CRM cũng làm một công việc đáng chú ý ở đây. Hầu hết các giải pháp CRM dựa trên đám mây ngày nay đều được tích hợp chặt chẽ với các nền tảng xã hội và cho phép bạn đăng tự động và quản lý tất cả hồ sơ của mình từ một nền tảng duy nhất.
Một số người trong số họ thậm chí còn đi xa đến mức cảnh báo bạn về thời hạn và cơ hội hoặc thu thập tất cả các đề cập và nhận xét liên quan đến sản phẩm để bạn phản hồi kịp thời.
Ví dụ: bạn có thể điều chỉnh cài đặt CRM của mình để mô tả bất kỳ loại hoạt động xã hội mong muốn nào bằng cách chỉ cần chọn các từ khóa như “hỗ trợ khách hàng”, “dịch vụ khách hàng”, v.v.
10. Tiếp cận các giải pháp CRM có thể mở rộng
Chỉ một thập kỷ trước, các hệ thống CRM mạnh mẽ được coi là sản phẩm dành riêng cho doanh nghiệp, đó là một điều hợp lý để tin tưởng với giá quay cao và cài đặt phức tạp của chúng. May mắn thay, các nhà phát triển đã xem các doanh nghiệp nhỏ là đối tượng lý tưởng cần những sản phẩm như vậy và bắt đầu làm việc trên các phiên bản được lưu trữ trên đám mây của họ, không yêu cầu thời gian triển khai kéo dài cũng như không phải trả nhiều tiền.
Ngày nay, thật dễ dàng để tìm thấy một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tuyệt vời với mức giá hợp lý, đồng thời nhận được xác nhận rằng không có chi phí định kỳ hoặc phí duy trì nào sẽ được áp dụng trong tương lai. Một số thậm chí còn được cung cấp dưới dạng ứng dụng CRM miễn phí , đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ngay cả các doanh nghiệp mới ra mắt để tải một ứng dụng và dùng thử.
Xem thêm: Sự thiết yếu của phần mềm CRM trong doanh nghiệp